Hai bài hát lần đầu tiên được công bố trong "Đêm nhạc Văn Cao"

Khánh Linh-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 18:09 GMT+7

Đêm nhạc Văn Cao là sự kiện âm nhạc mang nhiều ý nghĩa, được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Văn Cao. Trong đêm nhạc này, sẽ có hai bài hát của nhạc sĩ Văn Cao lần đầu tiên được công bố.

Vào 20h00 tối nay (22/11), Đêm nhạc Văn Cao sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động điểm nhấn, kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Văn Cao. Điều đáng quý là đêm nhạc này do chính gia đình vị Nhạc sĩ tài hoa tổ chức, để chia sẻ cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của ông - cây đại thụ của nền tân nhạc Việt Nam, một nhà thơ, một nhà họa sĩ tài hoa với nhiều tác phẩm có giá trị.

‘ Đêm nhạc sẽ gửi tới khán giả yêu âm nhạc những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao. (Ảnh: Báo ĐT Đảng cộng sản)

Phóng viên VTV đã có cuộc trò chuyện với họa sĩ, thi sĩ Văn Thao - con trai trưởng của cố nhạc sĩ Văn Cao để biết thêm về đêm nhạc đặc biệt, được nhiều khán giả mong đợi này.

Họa sĩ, thi sĩ Văn Thao cho biết: Ý tưởng và khả năng của gia đình cũng có hạn nhưng nhiệt huyết và tâm là điều quan trọng nhất để chúng tôi quyết tâm làm chương trình này. Rất may mắn đêm nhạc đã nhận được sự hỗ trợ một cách nhiệt tình của Hội nhạc sĩ Việt Nam về mặt chuyên môn, của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam… tất cả những sự động viên đó đã giúp cho gia đình chúng tôi thực hiện đêm nhạc.

Chia sẻ về điều đặc biệt trong Đêm nhạc Văn Cao – điều được rất nhiều công chúng yêu nhạc mong chờ là lần đầu tiên công bố hai tác phẩm âm nhạc chưa từng được biết tới của cố nhạc sĩ Văn Cao, nhạc sĩ, thi sĩ Văn Thao cho biết: Bài hát đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu là bài Dưới ngọn cờ giải phóng, bài này được cha tôi sáng tác khi nghe tin Mặt trân Dân tộc giải phóng ra đời và thành lập Chính phủ lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Bài thứ hai là bài Ta đi làm con suối, là một ca khúc được cha tôi viết tặng cho công nhân mỏ, những người công nhân mà ông rất trân trọng, thương yêu. Trong Đêm nhạc Văn Cao, gia đình đã tiến hành dàn dựng cẩn thận để gửi đến công chúng yêu nhạc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước