Nhìn vào những MV ca nhạc nổi bật gần đây như "Chạy ngay đi" hay "Bùa yêu", đều có thể thấy đây là những tác phẩm được đẩy lên kèm theo một chiến dịch quảng bá rầm rộ. Nếu trước đây, khán giả lựa chọn xem các MV theo sở thích thì nay, khán giả dường như bị "dẫn dắt" phải xem các MV vì một loạt các hoạt động quảng bá rầm rộ với tính định hướng rõ ràng khiến cho một người vốn dĩ không hứng thú về sản phẩm ca nhạc này cũng phải để ý đến, như chương trình đếm ngược giờ ra mắt MV "Chạy ngay đi".
MV "Chạy ngay đi" với chiến dịch quảng bá rầm rộ đã thu hút được lượng view khổng lồ
Sức hút của mỗi MV được thấy qua dấu ấn của nó để lại trong lòng người xem. Ca từ đậm chất "viral" – hay cũng có thể nói dễ trở thành trào lưu cũng trở thành một công cụ đắc lực. Cụm từ "chạy ngay đi" hay "yêu hay không yêu, không yêu hay yêu nói một lời" được sử dụng thậm chí là biến tấu theo từng câu nói của các bạn trẻ một cách vô cùng thích thú.
Các ca từ đậm chất "viral" được các bạn trẻ sử dụng phổ biến trên mạng xã hội
Cùng với đó, những MV ca nhạc dần trở thành công cụ để truyền thông cho các nhãn hàng chứ không đơn thuần là một sản phẩm ca nhạc. "Chạy ngay đi" vẫn gắn liền với Bitis sau hiệu ứng tốt của "Lạc trôi". Còn trong "Bùa yêu", cả một bộ sưu tập của mang tên "Shades of love" của Juno được đưa vào lồng ghép những hình ảnh trong MV. Dù vậy, điều này cũng tạo một hiệu ứng tốt khi những nhãn hàng Việt được lăng xê và đến gần với người Việt hơn.
Bộ sưu tập giày "shades of love" của Juno được lồng ghép hình ảnh trong MV "Bùa yêu"
Tựu chung lại, có thể nói, định hướng khán giả là điều được thấy rõ nhất qua những MV Việt gần đây.