Trong một báo cáo có tựa đề "Taking Stock With Teens" mới được công ty Piper Jaffray công bố, không phải Facebook, Snapchat mới là mạng xã hội được yêu thích nhất của giới trẻ Mỹ (đối tượng khảo sát có độ tuổi trung bình là 16). Theo Piper Jaffray, có đến 47% giới trẻ cho biết họ thích dùng Snapchat hơn là Facebook.
Không phải Facebook, Snapchat mới là mạng xã hội được yêu thích nhất của giới trẻ Mỹ
Thống kê này được xem là khá bất ngờ trong bối cảnh Snapchat đang ngày càng trở nên kém hấp dẫn với các nhà đầu tư sau khi IPO vào đầu tháng 3 vừa qua, cũng như sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Instagram – một mạng xã hội của Facebook.
Đứng sau Snapchat, theo thống kê của Piper Jaffray là Instagram với tỷ lệ 24%. Trong khi đó, dù thống trị trên mạng xã hội toàn cầu với hơn 2 tỷ người dùng tuy nhiên, song Facebook dường như không quá hấp dẫn trong giới trẻ Mỹ. Cụ thể, chỉ có 9% giới trẻ nước này cho biết Facebook là mạng xã hội ưa thích của mình. Vị trí tiếp theo thuộc về Twitter với tỷ lệ 7%.
Chỉ có 9% giới trẻ Mỹ cho biết Facebook là mạng xã hội yêu thích của mình
Cách đây ít ngày, Piper Jaffray cũng đã công bố một thống kê đáng chú ý khác cho biết có đến 78% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone. Tỷ lệ này cao hơn 2% so với kết quả mà Piper Jaffray thực hiện tương tự vào thời gian mùa Xuân đầu năm nay.
Ngoài ra, Piper Jaffray cũng cho biết có đến 82% thanh thiếu niên Mỹ cho biết có ý định mua một chiếc iPhone, trong lần sắm điện thoại tới. Con số này tăng hơn 1% và là mức cao nhất kể từ tháng Tư.
Khảo sát của Piper Jaffray cũng cho thấy, Apple đang tiếp tục thành công trong mảng kinh doanh nhạc trực tuyến, khi có 17% người tham gia khảo sát xác nhận đã đăng ký thuê bao dịch vụ Apple Music.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online