Đã qua rồi thời kỳ cứ nhắc đến quảng cáo là người ta phải chuyển kênh hoặc cảm thấy ức chế. Thay vào đó là hàng trăm lượt thích, hàng ngàn lượt chia sẻ và cả mưa lời khen dành cho những phim quảng cáo dưới dạng clip viral.
Nếu quảng cáo kiểu cũ thường đi thẳng vào vấn đề, nói ngay về công dụng, điểm mạng của sản phẩm… thì quảng cáo viral sẽ nói về những vấn đề được quan tâm, những chủ đề nóng trong xã hội rồi mới đưa ra thông điệp cuối cùng có liên quan đến sản phẩm. Cũng nhờ vậy mà nó được cộng đồng đón nhận hơn. Chính điểu này cũng khiến cho những nhà sản xuất thể hiện được hết khả năng sáng tạo của mình.
Lượt xem càng nhiều thì người biết đến sản phẩm càng đông, đây đúng là điều mà các đơn vị sản xuất phim quảng cáo hướng đến trong thời đại số. Tuy nhiên nếu chỉ nói vậy thôi thì chưa đủ, bởi thành công còn nằm ở nội dung và hình thức thể hiện. Chỉ khi một clip quảng cáo chạm đến trái tim của người xem, khiến họ phải ấn nút chia sẻ và dành những lời khen ngợi thì nó mới đem lại kết quả thực sự lâu dài.