19h30 hôm nay: Liverpool – Man Utd: Đại chiến “Đỏ”

Quang TámCập nhật 10:00 ngày 01/09/2013

 Liverpool và Man Utd là cặp đấu địch thủ lâu đời nhất xứ sương mù. Tại Anfield tối nay (1/9), đại chiến “Đỏ” lại bắt đầu…

Trận đấu giữa Liverpool và Man Utd sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 19h30 ngày 1/9. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Man Utd lẫn Liverpool đều đang có phong độ rất tốt tại mùa giải năm nay. Nếu như Liverpool có được 2 chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 thì Man Utd đã đè bẹp Swansea trong ngày ra quân; sau đó là trận hòa 0-0 trước kình địch Chelsea tại Old Trafford.

Tinh thần của “Lữ đoàn Đỏ” đang lên rất cao nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo có phong độ tốt nhất Premier League hiện giờ là Daniel Sturridge, ghi 2 bàn quyết định ở 2 vòng Premier League, và 4 bàn trong 3 trận gần nhất ở mọi giải đấu.

Trong mùa giải năm nay, Liverpool chính là một trong ba đội còn giữ sạch lưới tại Premier League. Những Stoke hay Aston Villa có thể xem là đối thủ khó nhằn, nhưng Man Utd mới là thuốc thử liều cao cho thầy trò HLV Brendan Rodgers.

‘ Liverpool, Man Utd là cặp đấu thù địch bậc nhất tại xứ sương mù. (Ảnh: Mail)

Mùa trước, Liverpool từng để thua Man Utd cả lượt đi lẫn lượt về cùng với tỉ số 1-2. Những người yêu mến The Kop không chấp nhận kết quả này và món nợ đã vay ấy cần được trả lại cho các CĐV vùng Merseyside.

Tuy nhiên, Liverpool đang có nỗi lo lớn về hàng thủ trước trận đại chiến với kình địch Man Utd. Kolo Toure dính chấn thương trong trận gặp Nott County tại Cúp Liên đoàn, dẫn tới khả năng ra sân trong trận đại chiến hôm nay gần như bằng 0. Trong khi đó, Martin Skrtel, cầu thủ chuyên đá ở vị trí trung vệ cũng đang phải vật lộn với chấn thương đầu gối. Ngoài ra, Aly Cissokho cũng đang chấn thương, Liverpool gần như chỉ còn duy nhất Andre Wisdom có thể đá cặp cùng Agger ở vị trí trung vệ.

Trong khi đó, các CĐV của “Quỷ đỏ” thành Manchester cũng đang rất lo lắng về tình hình của Rooney. Theo các bác sĩ, Wayne Rooney vừa dính một chấn thương ở vùng đầu khi tập luyện. Anh đã phải băng bó. Bộ phận y tế vẫn chưa kết luận liệu Rooney có thể ra sân tại Anfield hay không và tất cả sẽ chờ buổi chụp chiếu cuối cùng trước giờ bóng lăn.

Bất chấp những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, những gì Rooney thể hiện trong trận đại chiến trước Chelsea ở Old Trafford cho thấy anh vẫn là nhân vật không thể thiếu của Man Utd.

David Moyes đã và đang làm tốt công việc kế nhiệm Sir Alex ở Old Trafford khi vẫn giúp Man Utd giữ được bản sắc trong lối chơi và duy trì thói quen giành những kết quả rất tích cực. Tuy nhiên, chặng đường vẫn còn rất dài và cơn đau đầu sẽ đến với Moyes ngay trong tối nay.

Con số thống kê:

- Liverpool là một trong ba đội chưa để thủng bàn nào tại Premier League mùa này. Hai đội còn lại là Tottenham và West Ham.
- Mùa trước, Man United thắng Liverpool ở lượt đi lẫn lượt về Premier League, cùng với tỷ số 2-1.
- Robin van Persie đã ghi bàn cho Man Utd trong cả 2 trận gặp Liverpool mùa trước.
- HLV David Moyes chỉ mới lận lưng được có ba chiến thắng trong tổng số 22 trận đấu gặp Liverpool trong suốt 11 năm dẫn dắt Everton - và ba trận thắng đó đều diễn ra tại SVĐ Goodison Park.
- Gerrard đã ghi bốn bàn trong sáu trận gần nhất gặp United - trong đó có một bàn thắng tại Anfield vào mùa giải năm ngoái - trong khi Sturridge sở hữu mười bàn thắng trong tám trận đấu trên tất cả các đấu trường.

Thông tin lực lượng:

- Liverpool: Cissokho, Coates chấn thương. Suárez treo giò. Touré, Allen chưa chắc ra sân.
- Man United: Keane, Rafael, Nani, Evans, Chicharito chấn thương. Khả năng ra sân của Rooney, Jones còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
+ Liverpool (4-4-1-1): Mignolet; Johnson, Agger, Skrtel, Enrique; Lucas, Gerrard; Henderson, Aspas, Coutinho; Sturridge.

+ Man United (4-2-3-1): De Gea; Jones, Ferdinand, Vidic, Era; Carrick, Cleverley; Valencia , Young, Welbeck; Van Persie.