World Cup 2014: Tuyển Anh không "chuộng" nhân tố mới

H.M (dịch)Cập nhật 17:23 ngày 21/11/2013

 HLV ĐTQG Anh, ông Roy Hodgson, đã khẳng định rằng sẽ không tìm kiếm thêm nhân tố mới cho Tam Sư tại World Cup 2014.

Cựu HLV Fulham và Liverpool còn một trận giao hữu nữa với Đan Mạch vào ngày 5/3 năm sau trước khi phải tiến hành chốt danh sách 30 gương mặt dự World Cup 2014 tại Brazil.

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, HLV Roy Hodgson đã khẳng định rằng ông không có ý định tạo nên bất kì sự xáo trộn hay bất ngờ nào về đội hình cho mùa hè năm sau.

‘ HLV Roy Hodgson khẳng định rằng ông không có ý định sử dụng "làn gió mới" nào tại Brazil mùa hè năm sau

Ông nói: “Tôi không có ý định bất ngờ triệu tập một gương mặt mới và tôi không nghĩ rằng còn ai đó tốt hơn những cầu thủ đã ở trong suy nghĩ của tôi bây giờ”.

Việc Tam Sư không tìm thêm nhân tố mới khiến nhiều người hâm mộ đội bóng đến từ đảo quốc sương mù phải tự đặt ra câu hỏi về khả năng tiến xa của thầy trò HLV Roy Hodgson tại World Cup 2014. Những thành tích của ĐTQG Anh trong thời gian gần đây là không thật sự tốt.

Họ phải đợi đến lượt trận cuối cùng mới có thể chính thức giành vé tới Brazil mùa hè năm sau. Bên cạnh đó, Tam Sư còn liên tiếp đón nhận những thất bại trong các lượt trận giao hữu khi đụng độ các đối thủ mạnh như Chile hay gần đây nhất là ĐTQG Đức. Đáng thất vọng hơn, trong những trận thua đó, hàng công của ĐT Anh đều hoạt động rất thiếu hiệu quả và không thể ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Cùng với tuyên bố của mình, HLV Roy Hodgson đã chính thức đập tan tin đồn về sự trở lại của cựu đội trưởng John Terry bất chấp vấn đề về sự thiếu ăn ý nơi hàng phòng ngự. Ngoài ra, một cái tên khác cũng bị cựu HLV Fulham và Liverpool gạch tên, đó chính là tiền vệ Gareth Barry của Man City (đang chơi bóng cho Everton theo dạng cho mượn).

“Ban huấn luyện đang làm việc rất nỗ lực với những cầu thủ mà chúng tôi hiện có trong tay và chỉ có thêm khoảng 6 đến 7 cầu thủ khác không tham gia (các lượt trận giao hữu) được triệu tập thêm. Như vậy, ĐT Anh đã có được một lực lượng mạnh để chuẩn bị cho World Cup 2014”, HLV Roy Hodgson kết lại.