Chứng khoán đồng loạt tăng trước diễn biến mới về Syria

Trần Hà-Thứ tư, ngày 11/09/2013 22:02 GMT+7

 Thị trường tài chính toàn cầu trong 24 giờ qua đã có những phản ứng tích cực trước khả năng các bên tiến tới một giải pháp không can thiệp quân sự tại Syria.

Đêm 10/9, tất cả các chỉ số chứng khoán của Mỹ đồng loạt tăng, hôm nay 11/9, giới đầu tư chứng khoán châu Á cũng hân hoan chào đón một phiên khởi sắc khi hầu khắp các chỉ số cơ bản của các thị trường chính trong khu vực đều tăng điểm, đánh dấu đợt tăng điểm dài nhất của thị trường này trong năm nay. Không chần chừ, nhiều nhà đầu tư quyết định chốt lời.

Ông Brian Kelly, Giám đốc Quỹ đầu tư Brian Kelly Capital nói: "Tôi đang có trong tay nhiều cổ phiếu của các thị trường mới nổi, cổ phiếu Mỹ, cổ phiếu châu Âu và giờ là cơ hội bán ra chốt lời. Thị trường đang tăng thế này, tôi sẽ bán hết, chuyển hết sang tiền mặt rồi mới tính đến chiến lược tiếp theo”.

‘ Mối lo Syria tạm thời được bỏ qua giúp Phố Wall nối dài đà tăng điểm sau tháng 8 đầy mất mát. Ảnh: Reuters

Cùng chung với niềm vui của chứng khoán Mỹ, châu Á, chứng khoán Đức cũng đã bật tăng ngay khi vừa mở cửa giao dịch. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn chưa hết sức ép khi cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) về quyết định có rút gói kích thích kinh tế hay không đang tới gần.

Ông Oliver Roth, Nhà giao dịch của Close Brothers Seydler Bank, CHLB Đức cho biết: “Nỗi lo ngại về vấn đề Syria đã tạm thời lắng xuống, tôi nghĩ tiếp theo sẽ là chuyện của FED và những quyết định của ông Bernanke trong tuần tới”.

Ngược với chứng khoán, giá vàng đã mất đà tăng sau khi những căng thẳng tại Syria giảm bớt, giới đầu tư hiện không còn ráo riết phải tìm những nơi trú ẩn an toàn. Hôm nay, giá vàng hiện đang ở mức 1.364 USD/ounce, giá dầu mặc dù tăng nhẹ trên thị trường châu Á, song vẫn ở mức giảm mạnh nhất trong vòng 3 tuần, hiện 1 thùng dầu có giá 112,4 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước