Chứng khoán Việt Nam không tăng theo thế giới

Lê Hương-Thứ năm, ngày 12/09/2013 08:59 GMT+7

 Trong khi các thị trường trên thế giới đồng loạt tăng điểm mạnh trước thông tin mới về Syria, thì thị chứng khoán Việt Nam dường như không theo xu thế này.

Tâm lý dè dặt vẫn bao trùm toàn thị trường, thể hiện ở mức tăng khiêm tốn chỉ 0,39% của chỉ số VN-Index, thanh khoản khá yếu chỉ đạt 60% những phiên trước.

Đầu giờ sáng 11/9, nhà đầu tư Hoàng Văn Tuyến đặt lệnh bán hầu hết cổ phiếu đang có, số cổ phiếu này anh Tuyến mua bắt đáy từ vài hôm trước, sau khi có tin về khả năng Mỹ không tấn công Syria, chủ nhân vội vàng chốt lãi. Anh Tuyến chia sẻ: "Các nhà đầu tư ngoại cách đây ít lâu đã rút tiền ra nhiều nên thị trường vẫn yếu. Dòng tiền chưa mạnh nên có lời chút tôi phải chốt ngay để bảo toàn lãi".

Nhiều nhà đầu tư khác thì chọn phương án đứng ngoài theo dõi, không có bất cứ động thái nào. "Hôm nay tôi không mua không bán, tôi đợi đến khi có thêm thông tin tích cực hẳn mới mua vào", nhà đầu tư Cấn Văn Trọng nói.

‘ Các chỉ số trên cả hai sàn đều giảm. Ảnh: Dân trí

Giới chuyên gia chứng khoán nhận định, nếu có chiến sự ở Syria chắc chắn thị trường giảm mạnh, nhưng trong trường hợp ngược lại, thị trường cũng không thể tăng mạnh như thế giới, vì dòng tiền ngoại chưa kịp quay lại, còn dòng tiền trong nước hiện vẫn dè dặt chờ đợi động thái của khối ngoại.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Công, Công ty chứng khoán MBS khẳng định: "Dòng tiền ngoại chắc chắn sẽ quay trở lại, tuy nhiên không thể biết là lúc nào. Thị trường đang phụ thuộc chủ yếu vào dòng tiền nội, tuy nhiên muốn dòng tiền này quay lại thị trường mạnh mẽ thì cần những thông tin tích cực xuất phát từ các yếu tố cơ bản như chính sách vĩ mô, chuyển biến tích cực của kinh tế vĩ mô hay nội tại của doanh nghiệp".

Chốt phiên giao dịch hôm 11/9, VN-Index đạt 476 điểm, tăng nhẹ 1,87 điểm. Còn HNX-Index chỉ tăng 0,15 điểm lên 60,19 điểm. Toàn thị trường có 49 triệu cổ phiếu được mua bán, giá trị khoảng 760 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước