Nhiều công ty chứng khoán đạt kết quả kinh doanh khả quan

Nguyễn Trang-Thứ ba, ngày 27/05/2014 11:55 GMT+7

Ảnh minh họa

Quy mô giao dịch hàng ngày trên thị trường chứng khoán giai đoạn vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khiến lợi nhuận quý I của nhiều công ty chứng khoán đạt kết quả vượt bậc.

Xác định mục tiêu cốt lõi là phát triển dịch vụ môi giới, nâng cao chất lượng tư vấn và thông tin minh bạch, trong quý I, doanh thu của công ty chứng khoán MB đạt hơn 73 tỷ đồng, kết quả khả quan so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trần Hải Hà, Tổng Giám đốc Công ty chứng khoán MBS cho biết: “Tính đến hết quý I/2014, chúng tôi có kết quả kinh doanh tương đối tốt so với các năm trước. Cụ thể, chúng tôi đã đạt gần 40% kế hoạch lợi nhuận giao từ đầu năm”.

Tại Công ty chứng khoán VnDirect, chỉ tính riêng trong quý I, hoạt động môi giới đã đem về cho công ty khoản doanh thu lên tới 47 tỷ đồng, gấp đôi so với năm ngoái và cao nhất từ trước tới nay. Không những vậy, trong lúc thị trường giảm sâu cách đây 2 tuần, công ty tranh thủ đầu tư một số cổ phiếu. Chốt lãi ngay khi thị trường hồi phục, để đạt được lợi nhuận.

Không chỉ riêng VnDirect, sát cánh cùng khối ngoại mua ròng trong nhiều phiên giảm điểm, bộ phận tự doanh của nhiều công ty chứng khoán được giới quan sát cho rằng đã kiếm lợi nhuận lên tới hành chục phần trăm trong đợt thị trường biến động vừa qua.

Ông Đỗ Bảo Ngọc, chuyên gia phân tích Công ty chứng khoán MBS cho biết: “Trong 1 tuần trở lại đây, thị trường đã hồi phục lại từ vùng đáy. Nhóm cổ phiếu bluechip là hàng hóa ưa thích của khối tự doanh công ty chứng khoán, cũng có mức độ tăng giá từ 5-15%. Họ cũng có hoạt động bán ròng nhẹ với tỷ trọng tương đối thấp, thể hiện hoạt động cơ cấu danh mục trong ngắn hạn sau khi có hiệu quả đầu tư khá tốt trong 2 tuần trở lại đây”.

Theo đánh giá của ông Phạm Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Quản lý công ty chứng khoán, UBCK Nhà nước, bức tranh ngành chứng khoán đã có nhiều điểm khác biệt so với năm ngoái. Sau giai đoạn tái cơ cấu và tự đào thải quyết liệt, ngành chứng khoán đã hiệu quả và quy củ hơn. Một số công ty chứng khoán trong top dẫn đầu thị trường về thị phần môi giới cũng đạt doanh thu tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2013.

“Tính đến thời điểm chúng tôi nhận được báo cáo của các công ty chứng khoán, gần 70 công ty chứng khoán có lợi nhuận (so với năm ngoái là khoảng 50 CTCK có lợi nhuận), đặc biệt những CTCK lớn thì lợi nhuận tốt hơn” - ông Phạm Hồng Sơn nói.

Tuy nhiên, để duy trì ổn định những kết quả tích cực, ông Sơn lưu ý các công ty chứng khoán không chỉ tập trung vào mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận mà còn phải đặt vấn đề quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ lên hàng đầu. Đặc biệt là vấn đề đảm bảo an toàn tài khoản cho nhà đầu tư. Vì nếu không, sau giai đoạn tăng trưởng nóng, tình trạng mất vốn do kinh doanh mạo hiểm và quản lý kém, những vụ đình chỉ, giải thể, những vụ bắt bớ đã từng xảy ra hoàn toàn có thể tái diễn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước