Nới room, cổ phiếu chứng khoán tăng nhưng mang yếu tố tâm lý

Minh Huệ-Thứ hai, ngày 09/06/2014 16:32 GMT+7

Trước thông tin nới room cho các công ty chứng khoán, các cổ phiếu trên sàn chứng khoán đều tăng trần.

Thông tin Ủy ban Chứng khoán trình Bộ Tài chính việc thực hiện nới room trước cho các công ty chứng khoán đang được giới đầu tư quan tâm và chờ đón nhất hiện nay.

Theo ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, việc nới room cho tất cả các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ khó tiến hành như dự định, song nới room các công ty chứng khoán cần làm sớm theo quy định của tổ chức thương mai quốc tế WTO.

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường đã phản ứng rất tích cực với thông tin trên cho dù việc nới room cho các công ty chứng khoán mới chỉ đang trên giấy. Các cổ phiếu chứng khoán trên cả hai sàn hầu hết đều tăng trần như: HCM, SSI, KLS, BVS...

Tuy nhiên, nhìn sâu vào việc nới room này, chúng ta lại thấy một câu chuyện khá thú vị của thị trường – đó là yếu tố tâm lý. Hiện chỉ có hai cổ phiếu của hai công ty chứng khoán lớn đang kín room là SSI và HCM. Còn các cổ phiếu chứng khoán khác hầu như đều chưa có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài hoặc nếu có vẫn thừa room.

Như vậy, nếu việc nới room cho các công ty chứng khoán được ban hành thì cũng sẽ không có nhiều tác động đến tất cả công ty chứng khoán. Sự hào hứng của các nhà đầu tư có vẻ như đang bị tác động nhiều bởi yếu tố tâm lý .

Mời quý vị theo dõi Ghi nhanh của phóng viên VTV về phản ứng của nhà đầu tư trước thông tin các công ty chứng khoán sẽ được nới room, cũng như diễn biến các cổ phiếu chứng khoán trong sáng nay (9/6):

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước