Thương vụ sáp nhập đầu tiên trên TTCK Việt Nam

TCKD-Thứ năm, ngày 26/09/2013 22:22 GMT+7

 Sáng nay (26/9), Công ty chứng khoán MB tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường với nội dung chính là công bố sáp nhập với Công ty chứng khoán VIT. Đây là vụ sáp nhập công ty chứng khoán đầu tiên trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo nội dung đại hội, công ty chứng khoán mới sẽ vẫn giữ tên là MBS. Việc hợp nhất nhằm mục đích giúp hai công ty tận dụng lợi thế của nhau để tạo nên một định chế tài chính quy mô lớn hơn, theo đúng chủ trương tái cấu trúc thị trường chứng khoán theo hướng giảm về số lượng mà tăng về chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động.

Không chỉ vậy, việc sáp nhập còn giúp MBS chuyển trạng thái từ vốn điều lệ lớn, lỗ lũy kế lớn sang vốn điều lệ nhỏ hơn và ko còn lỗ lũy kế. Khi không còn lỗ lũy kế, công ty sẽ dễ dàng tích lũy lợi nhuận, có thể trả cổ tức cho cổ đông và mới có thể tính đến việc niêm yết trên thị trường chứng khoán trong tương lai gần.

Sau hợp nhất, ngân hàng mẹ MB sẽ tiếp tục hỗ trợ MBS về mọi mặt. MB sẽ chuyển đổi 600 tỷ trái phiếu chuyển đổi sang cổ phần phổ thông của công ty hợp nhất, tăng tỷ lệ sở hữu của MB lên trên 75%.

Việc hợp nhất giữa MBS và VIT được cho là phù hợp với đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán đã được chính phủ thông qua và đang trong quá trình triển khai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước