Vốn ngoại ồ ạt vào chứng khoán

TCKD-Thứ năm, ngày 09/01/2014 14:23 GMT+7

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, năm 2013, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 6.800 tỷ đồng trên TTCK Việt Nam, tương đương 325 triệu USD.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài đã góp phần không nhỏ vào việc giúp chỉ số VN-Index không bị giảm sâu, khi các nhà đầu tư trong nước đang có xu hướng bán ra để chốt lời. Chính dòng vốn ngoại đổ mạnh vào thị trường trong năm qua đã góp phần giúp chỉ số VN-Index tăng hơn 22% trong cả năm.

Ngoài 2 quỹ đầu tư Market Vector Vietnam ETF và FTSE Vietnam UCITS ETF liên tục huy động được luồng vốn mới từ các nhà đầu tư quốc tế, TTCK bắt đầu có sự xuất hiện của những gương mặt mới như Công ty quản lý quỹ Asia Frontier Capital.

Một số công ty chứng khoán lớn cho biết số lượng nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu và mở tài khoản giao dịch cũng tăng. Theo công bố của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, trong năm 2013 đã có thêm 728 nhà đầu tư nước ngoài mở tài khoản giao dịch mới, trong đó có 291 nhà đầu tư là tổ chức.

Đặc biệt từ đầu quý IV/2013 đến nay, thông tin về dự thảo nâng tỷ lệ sở hữu (room) của nhà đầu tư nước ngoài từ 49% hiện nay lên 60% ở một số công ty niêm yết đã được trình Chính phủ càng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước