Ảnh minh họa. (Ảnh: Mienterprize)
Ngày hôm qua (7/11), tập đoàn Công nghệ CMC đã chính thức khai trương công ty CMC Japan tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Mục tiêu của CMC Japan là cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin toàn diện và hàng đầu theo tiêu chuẩn thế giới cho các khách hàng tại Nhật Bản.
Để đạt được muc tiêu trên, CMC cho biết sẽ xây dựng bộ máy quản lý và nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung phát triển lực lượng kỹ sư chuyên sâu công nghệ và có năng lực tiếng Nhật tốt, chuẩn hóa quy trình cung cấp dịch vụ và phát triển phần mềm theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Dự kiến đến năm 2020, CMC đặt mục tiêu có 1.000 nhân viên làm việc cho thị trường Nhật Bản
Đây được xem là bước khởi đầu quan trọng, tạo tiền đề phát triển vững chắc cho CMC tại Nhật Bản, một trong những thị trường công nghệ lớn nhất thế giới. Dự kiến đến năm 2020, CMC đặt mục tiêu có 1.000 nhân viên làm việc cho thị trường Nhật Bản.
Trước đó, CMC cũng đã đẩy mạnh chiến lược ra các thị trường quốc tế. Cụ thể vào tháng 7 vừa qua, CMC đã quyết định đầu tư thành lập Công ty TNHH CMC Global. Trong đó, CMC Global hướng tới mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, từ đó thành lập công ty con ở các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Singapore và trong tương lai là thị trường châu Âu.
Không chỉ CMC, FPT cũng là một công ty rất chú trọng trong quá trình "hướng ngoại". Theo thống kê, FPT Software thuộc Top 100 nhà cung cấp dịch vụ outsourcing toàn cầu (Global Outsourcing 100). Với doanh thu 100 triệu USD (tương đương hơn 2.200 tỷ đồng) trong năm 2016, FPT Japan hiện là công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!