Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm công ty Samsung Thái Nguyên

Thu Hà-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 16:12 GMT+7

Ngày 4/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại công ty điện tử Samsung Electronic Thái Nguyên tại khu công nghiệp Yên Bình, huyện Phổ Yên.

Nhà máy điện thoại Samsung Thái Nguyên có vốn đăng ký 2 tỉ USD, được khởi công xây dựng tháng 3/2013 và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3/2014 sau 1 năm xây dựng. Hiện nay, công ty đã có trên 8.000 cán bộ, công nhân đang làm việc tại đây, dự kiến từ nay đến cuối năm 2014, công ty phấn đấu nâng tổng số lao động làm việc tại Thái Nguyên lên 20.000 người, sản xuất 8 triệu sản phẩm/tháng, 3 triệu linh kiện phục vụ sản xuất của công ty. Phấn đấu đến tháng 12/2014 doanh thu đạt 8 tỷ USD.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, năm 2013 cùng với việc cấp phép cho công ty điện tử Sam Sung và một loạt dự án lớn nhỏ khác, Thái Nguyên đã thu hút 3.352 triệu USD vốn FDI, đứng thứ hai cả nước về thu hút FDI trong năm và qua đó trở thành địa phương đứng thứ 17 cả nước về tổng số vốn đăng ký đối với các dự án FDI còn hiệu lực. Giải ngân vốn FDI năm 2013 cũng đứng đầu cả nước. Ngoài ra, sự hiện diện của Samsung với tổ hợp điện thoại, điện tử lớn ở Thái Nguyên cũng đang thu hút nhiều nhà cung cấp phụ trợ của Samsung ở Hàn Quốc và một số nước lân cận đến đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Samsung cũng như những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trên cơ sở mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Khẳng định: Thành công của Samsung cũng là thành công của Việt Nam, Phó Thủ tướng hy vọng công ty Samsung sẽ có chiến lược đầu tư lâu dài, ổn định ở Việt Nam.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh khi giải phóng trên 120 ha đất chỉ trong 57 ngày đêm để kịp bàn giao cho chủ đầu tư, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực, góp phần tạo điều kiện để công ty Sam Sung hoạt động hiệu quả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước