Chương trình Tết VTV: Đón chào xuân mới với loạt phim tài liệu đặc sắc

VTV-Thứ ba, ngày 21/01/2014 06:58 GMT+7

Mùa trở về, Giao thừa trắng hay Vó ngựa ngàn năm... là một trong số rất nhiều bộ phim tài liệu đặc sắc sẽ được phát sóng trong dịp Tết Âm lịch năm nay trên kênh VTV1.

Mùa trở về (20h05, 29/1, 29 Tết)

Mỗi dịp Tết đến, những người con xa quê hương lại mong ngóng được trở về. Trở về để thấy mình bé lại, lần tìm những kỷ niệm yên bình tuổi ấu thơ, được tưới tắm trong những yêu thương, đùm bọc, có thêm động lực cho những cuộc ra đi mới sung sức và nhiều khao khát. Những người con mỗi lần trở về đều thấy thêm yêu cuộc sống, yêu quê hương và biết nâng niu những điều không thể mất.

Giao thừa trắng (16h30, 30/1, 30 Tết)

Khi hoàng hôn cuối cùng của một năm năm cũ qua đi, cũng là khoảnh khắc giao thừa chuyển mình của đất trời, năm Quí Tỵ dần lui, xuân Giáp Ngọ đang gần đến, mọi người con đất Việt đang hồ hởi đón chào mùa xuân mới, cũng là lúc biết bao con người đang bước vào công việc của mình một cách thầm lặng trong đêm giao thừa.

Vó ngựa ngàn năm (10h00, 31/1, mùng 1 Tết)

Bộ phim ôn lại chuyện vó ngựa từ ngàn đời xưa cho đến nay, như một nén tâm nhang dành cho các vị anh hùng dân tộc trong tiết trời xuân ấm áp, để nhắc nhở con cháu không quên công ơn của tổ tiên.

Mùa xuân với trò chơi dân gian (17h30, 31/1, mùng 1 Tết)

Các trò chơi dân gian vẫn luôn diễn ra mỗi khi tết đên xuân về, như một cách thức để con người thả hồn mình vào với mùa xuân, cảm nhận không gian tết, cảm nhận những ngày tháng du xuân.

Phong tục Việt (10h30, 1/2, mùng 2 Tết)

Những phong tục của người Việt trong mỗi dịp Tết đã được gìn giữ đến tận ngày nay, như một nét đẹp truyền thống không thể phai mờ bởi thời gian.

Tiếng lòng (21h00, 3/1, mùng 4 Tết)

Trong sự náo nức của trời đất lúc giao hòa, nhân dân ta lại mừng Xuân và mừng Đảng. Hơn 80 năm qua, Đảng luôn đồng hành cùng mùa Xuân dân tộc. Một mùa xuân mới lại về, với nhiều khát vọng lớn lao, cháy bỏng, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, Đảng cùng dân tộc Việt Nam sẽ tiếp tục trụ vững, vượt lên và giành được nhiều thành công lớn lao hơn nữa..

Đảng trong lòng người dân tộc thiểu số (12h30, mùng 1 đến mùng 4 Tết)

Từ khi ra đời, trong suốt quá trình hoạt động. liên tục phấn đấu và trưởng thành, Đảng cộng sản Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ của đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng và Nhà nước ta luôn xem vấn đề dân tộc, đại đoàn kết dân tộc vừa là mục tiêu vừa là động lực trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Việc chăm lo đến mọi mặt đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số là trách nhiệm nghĩa vụ, là sự tri ân đối với đồng bào.

4 tập bộ phim tài liệu Đảng trong lòng người dân tộc thiểu số sẽ phản ánh chân thực về tình cảm của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Đảng, với Bác trong quá trình đấu tranh dựng nước, giữ nước và trong công cuộc đổi mới hiện nay.

*Lịch dự kiến phát sóng, có thể thay đổi

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước