Nhà sáng chế mùa thứ 2 lên sóng VTV2

T.H-Thứ hai, ngày 19/05/2014 14:46 GMT+7

Nhà sáng chế - cuộc thi truyền hình dành cho các phát kiến khoa học đã bước vào mùa thứ 2. Chương trình lên sóng vào 21h10 thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV2.

Sau số đầu tiên lên sóng lúc 21h10 ngày 185 trên VTV2 nhân kỉ niệm Ngày khoa học công nghệ Việt Nam chương trình Nhà sáng chế mùa 2 đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình dành cho cuộc thi. Lịch phát sóng định kì của chương trình sẽ là lúc 21h10 Thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV2 với sự dẫn dắt của MC Hồng Phúc thay cho giáo sư Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng như mùa đầu tiên.

Nhà sáng chế là cuộc thi trên truyền hình dành cho những nhà sáng chế và những phát kiến của họ, Chương trình được mua bản quyền sản xuất của The New Inventors của Australia của hãng ABC và Việt hóa với một cái tên thuần Việt: Nhà sáng chế.

‘ MC Hồng Phúc đảm nhận vai trò dẫn chương trình Nhà sáng chế 2014


Mỗi chương trình, Nhà sáng chế sẽ mời 3 nhà sáng chế tới tham dự ở trường quay để giới thiệu, trao đổi về những sáng chế nguyên mẫu của họ với một hội đồng giám khảo là những kĩ sư, nhà khoa học, các chuyên gia thiết kế, những nhà kinh doanh.

Mỗi sáng chế được Hội đồng giám khảo phân tích, bình luận và đưa ra các gợi ý để hoàn thiện sáng chế trên nhiều phương diện. Tiêu chí các sản phẩm lựa chọn tham dự chương trình năm nay sẽ không dừng lại ở ý tưởng mà sản phẩm phải hoàn thiện, có tính ứng dụng thực tế và có tiềm năng thương mại hóa.

Năm nay, chương trình sẽ có kết hợp chặt chẽ hơn với Viện Nghiên cứu sáng chế. Những sáng chế đoạt giải sẽ được Viện Nghiên cứu sáng chế giúp kết nối để đưa sản phẩm đến với thực tế. Ngoài ra, để giúp đỡ các nhà sáng chế giới thiệu sản phẩm của mình đến với đông đảo mọi người, chương trình có luật sư về sở hữu trí tuệ tư vấn và giúp các nhà sáng chế trong việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ với sản phẩm của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước