Bệnh viện "ma" Los Angeles thành phim trường "đắt khách"

Huyền Vũ-Thứ ba, ngày 05/11/2013 11:30 GMT+7

 Linda Vista Community Hospital nổi tiếng không chỉ bởi sự hoang vắng kì lạ giữa một khu dân cư huyên náo và nhộn nhịp mà còn vì bề dày xuất hiện trên màn ảnh rộng của nó trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng.

Linda Vista Community Hospital là một bệnh viện lớn dành cho cộng đồng tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Los Angeles nổi tiếng, nhưng đã bị bỏ hoang khá lâu vì nhiều lí do. Bệnh viện này nổi tiếng không chỉ bởi sự hoang vắng kì lạ giữa một khu dân cư huyên náo và nhộn nhịp mà còn vì bề dày xuất hiện trên màn ảnh rộng của nó trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng trong đó không thể không kể đến A Nightmare on Elm Street và Insidious.

Thế nhưng, lại có rất ít người biết rằng không khí rùng rợn mà bệnh viện này mang đến cho những bộ phim kinh dị nổi tiếng đó hoàn toàn không chỉ đến từ trí tưởng tượng phong phú của các nhà làm phim. Hãy để những câu chuyện ghê rợn có thật đằng sau sự u ám của tòa bệnh viện này giải đáp cho chúng ta biết lí do vì sao nó luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà làm phim để “hù dọa” người xem.

Trong thời điểm mà Insidious (phần 2) đang gây chú ý tại khắp các rạp chiếu, một vài nhóm khán giả muốn thử sức tinh thần can đảm của bản thân đã được Boyle Heights Paranormal – một dự án nghiên cứu những hiện tượng bí ẩn xung quanh bệnh viện Linda Vista - mời đến tham quan công trình này. Chuyến tham quan đặc biệt này đã diễn ra cùng lúc với sự kiện ra mắt trailer và giao lưu với đoàn làm phim lúc nửa đêm tại lầu trên của… bệnh viện ma. Và sau đây là những gì mà một vài người dũng cảm trong số họ đã được trải nghiệm và chia sẻ lại với những khán giả quan tâm đến chân tướng thật của bối cảnh đáng sợ này.

‘ Qua quan sát thì đa phần đều thấy rằng, đây giống như những căn phòng cách ly nhiều hơn


Vì đã bị bỏ hoang khá lâu, nên những căn phòng của bệnh viện Linda Vista khá cũ kĩ và có phần khác lạ so với những gì mà chúng ta thường thấy trong những bệnh viện khác. Phòng bệnh nhân hoàn toàn không có bồn rửa mặt, nhà vệ sinh hay bất cứ những thiết kế nội thất nào để dễ dàng cho việc chữa trị bệnh. Qua quan sát, đa phần đều thấy rằng đây giống như những căn phòng cách ly nhiều hơn.

Trên tường có rất nhiều những hình vẽ đáng sợ được cho là của tên giết người hàng loạt Richard Ramirez từ nhiều năm trước. Mỗi lần quay một bộ phim, người ta lại thay đổi, chỉnh sửa hoặc thêm vào những hình thù mới trên bức tường vằn vện càng làm cho nó trở nên ghê sợ hơn. Chính bởi sự kì lạ đó của bức tường mà khá nhiều người đã bỏ qua căn phòng cách ly rợn người đó trong chuyến tham quan không dành cho kẻ yếu tim này.

‘ Trên tường có rất nhiều những hình vẽ đáng sợ được cho là của tên giết người hàng loạt Richard Ramirez từ nhiều năm trước

.

Căn phòng lưu trữ hồ sơ của bệnh viện này cũng là một điểm nhấn khác trong phim. Kể từ khi bị bỏ hoang vào năm 1991, hầu như tất cả các vật dụng lớn nhỏ cũng như nội thất của bệnh viện đều được để lại y nguyên mà khi đề cập cũng không ai hiểu lí do vì sao. Ngay cả với những thứ dụng cụ y tế như kim tiêm, ống chích, dao kéo… cũng đã được khử trùng sạch sẽ nhưng không hề được chuyển đi nơi khác.

Để có thể tái hiện bối cảnh của bệnh viện một cách chân thực nhất, đội ngũ của Insidious đã phải cật lực thu thập nhiều hồ sơ cũ về cấu trúc của bệnh viện nhằm dựng nên một căn phòng lưu trữ hồ sơ giống thật đến 99% như trên phim, từ không gian đến cách bố trí. Và với cảm giác “nổi da gà” kinh sợ mà khán giả có được sau khi xem phim, hẳn là họ đã thành công.

‘ Nhiều người cho rằng bệnh viện này bị bỏ hoang và toàn bộ những vật dụng của nó đều được để lại là vì nó bị ma ám bởi những linh hồn chết oan. Một số khác thì nghĩ rằng khu đất mà bệnh viện tọa lạc trước kia vốn là một nghĩa địa.

Nhưng dù cho có thêm bao nhiêu lời đồn đoán về sự ghê rợn của tòa bệnh viện hoang vắng này đi chăng nữa thì vẫn chưa có ai thu thập bằng chứng để cho rằng nó là một tòa nhà bỏ hoang bình thường. Chính những hiện tượng kì lạ xảy ra xung quanh nó và hơn cả là những câu chuyện rùng rợn có thật trong quá khứ của nơi đây đã trở thành một chất xúc tác hoàn hảo cho các nhà làm phim kinh dị hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mà tác phẩm mới nhất về Linda Vista là một trong số đó.

Nếu có ai thực sự tò mò về khu bệnh viện nổi tiếng này, các tác phẩm điện ảnh thú vị như Insidious sẽ giúp họ có được những trải nghiệm mà không phải kẻ yếu bóng vía nào cũng có thể có được.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước