5 vấn đề thường trực của hôn nhân và giải pháp

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 09/10/2013 15:46 GMT+7

 Nếu đã kết hôn, bạn sẽ không thấy lạ lẫm với những rắc rối thường gặp trong cuộc sống gia đình. Nhưng những gì có thể làm bạn ngạc nhiên là cách giải quyết dễ dàng và hiệu quả được gợi ý dưới đây.

Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu

Nguyên nhân: Rắc rối thường nảy sinh giữa vợ và mẹ chồng. Tại sao? Theo các nhà nghiên cứu hôn nhân, rắc rối ấy là do cả hai phụ nữ luôn trong tình trạng cạnh tranh để giành sự chú ý của người đàn ông trung tâm.

Giải pháp: Đoàn kết là yếu tố tối cần cho sự thành công của một cuộc hôn nhân. Vì vậy, tất cả các thành viên đều phải thể hiện mối quan hệ hòa hợp. Chồng nên đứng về phía vợ trong bất kỳ tình huống bất đồng nào, kể cả khi cô ấy sai. Còn người mẹ phải hiểu rằng con trai của bà trước hết đóng vai trò là một người chồng, tiếp đến mới là con.

Tài chính

Nguyên nhân: Các cặp đôi mới kết hôn đặc biệt không biết làm thế nào để cân bằng sự tự do và sức mạnh mà tiền mang lại cùng với sự an toàn và tin tưởng.

Giải pháp: Hãy lập kế hoạch như một nhóm tài chính. Cả hai vợ chồng cần thảo luận để đưa ra những quyết định mục tiêu chính như mua nhà, chọn trường học cho con, mua xe, đi du lịch cả gia đình, nghỉ hưu…) và thường xuyên rà soát lại.

Các bạn có thể mở một tài khoản ngân hàng chung để quản lý khoản tiền này và gửi một số phần trăm tiền lương nhất định vào đấy. Sau đó, mở tài khoản thanh toán cá nhân cho số phần trăm còn lại để chi tiêu hàng tháng. Đây là tiền cá nhân mà chủ tài khoản có thể dùng theo nhu cầu.

Việc nhà


Nguyên nhân: Người chồng tạo thêm số lượng việc nhà cho phụ nữ đến 7 giờ/tuần trong khi người vợ chỉ có thời gian cho việc đó là 1 tiếng mỗi tuần. Đây là kết quả một cuộc nghiên cứu của Đại học Michigan đối với một số gia đình Mỹ.

Vấn đề nằm ở sự khác biệt đó. Người vợ cảm thấy không được hỗ trợ khi người chồng không sẵn sàng giúp đỡ vợ hút bụi, nấu nướng, giặt quần áo và thu gom quần áo sau khi giặt xong.

Tính cách đàn ông thường hình thành từ môi trường sống. Nếu được nuôi dưỡng trong một gia đình mà bố lao động chăm chỉ và không bao giờ ngại giúp mẹ từ các việc nhỏ nhặt, họ sẽ coi hành vi trợ giúp vợ như một phần trách nhiệm của mình.

Giải pháp: Hãy để chồng bạn biết tầm quan trọng của việc anh ấy giúp đỡ bạn việc nhà như thế nào. Bạn có thể khuyến khích ông xã bằng kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học rằng khi chồng chia sẻ việc nhà, vợ chồng sẽ có đời sống tình dục thỏa mãn hơn. Chắc chắn, người chồng sẽ cảm thấy có động lực hơn để hành động.

Con cái

Nguyên nhân: Phụ nữ không mấy hài lòng với hôn nhân sau khi em bé ra đời.

Giải pháp: Hãy nhìn nhận thực tế rằng cuộc sống thảnh thơi mà bạn được tận hưởng trước đây đã chấm dứt khi có thêm thành viên mới. Hai vợ chồng không được hành động tùy hứng ít nhất trong khoảng 10 năm.

Vì thế, các bạn cần phải chia sẻ trách nhiệm trong việc chăm sóc con cái chứ không riêng việc tạo không khí vui vẻ trong gia đình. Trách nhiệm cần được phân chia cho từng người theo từng việc cụ thể.

Sex

Nguyên nhân: Ba tháng sau tuần trăng mật nồng nàn, bạn nhận ra rằng ham muốn tình dục của bạn không còn được như trước. Bởi vì “chuyện ấy” như một vấn đề khó thảo luận như làm cách nào để tăng “nhiệt”, hay đáp ứng nhu cầu của nhau ra sao.

Giải pháp: Niềm tin là màn dạo đầu tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn cởi mở và trung thực về cảm xúc và ham muốn của mình mà không sợ xấu hổ hoặc bị tổn thương.

Cả hai nên trao đổi thẳng thắn và thường xuyên về nhu cầu tình cảm của nhau. Hãy thử một trò chơi thú vị như mỗi người tự viết ra 5 điều mong muốn nhất về chuyện chăn gối.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước