Bùng nổ nhà hàng theo phong cách Syria tại Dubai

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 12:18 GMT+7

 Thời gian gần đây, số người Syria đang cư trú tại TP Dubai của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã tăng lên đáng kể và cùng với đó là xu hướng mở các nhà hàng theo phong cách Syria tại Dubai.

Kể từ khi Syria chìm trong cuộc nội chiến, đã có gần 2 triệu người Syria đổ sang các nước láng giềng, thậm chí nhiều nước xa xôi khác để lánh nạn. TP Dubai của Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất cũng là một trong những điểm đến của người tị nạn Syria, đặc biệt là những người giàu. Số người Syria đang cư trú tại Dubai đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây và cùng với đó là xu hướng mở các nhà hàng theo phong cách Syria tại Dubai.

‘ Một quán ăn Syria ở Dubai (ảnh: timeoutdubai)

Nhà hàng có tên là Salouje - tên một đường phố nổi tiếng tại thủ đô Damascus của Syria tuy mới khai trương từ tháng 1/2013, nhưng đã nhanh chóng trở thành một điểm đến yêu thích của người dân Syria sống tại Dubai. Chủ nhà hàng này cho biết, có tới 90% thực khách đến đây là người dân Syria. Không chỉ có các món ăn và được trang trí theo phong cách của Syria mà tất cả đầu bếp và nhân viên phục vụ của nhà hàng Salouja đều là người Syria, chính vì vậy các thực khách có thể thoải mái nói tiếng Syria với bồi bàn và tận hưởng một góc Damascus ngay trong lòng Dubai.

Anh Yamin - một thực khách người Syria nói:"Tôi đã sống tại Dubai 5 năm rồi. 2 năm qua, tôi không trở về Syria. Các món ăn của nhà hàng Salouje có hương vị rất thơm ngon và nhắc tôi nhớ về các món ăn mà mẹ tôi hay nấu”.

Theo anh Louae - quản lý cùa nhà hàng Salouje, xu hướng mở các nhà hàng theo phong cách Syria đang bùng nổ tại Dubai. Nguyên nhân chính là do nhiều chủ nhà hàng tại Syria đã chuyển ra nước ngoài kinh doanh.

"Chỉ trong mười tháng qua, tại khu dân cư ven biển - nơi nhà hàng tôi đang kinh doanh đã có 9 nhà hàng khác theo phong cách Syria mở cửa. Số người Syria đến Dubai đã tăng lên nhanh chóng từ sau cuộc nội chiến”, anh Louae nói.

Đối với người dân Syria, các nhà hàng không chỉ là nơi họ có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của Syria, mà còn là nơi họ có thể tìm về cội nguồn và tạm thời quên đi những gì đang xảy ra tại Syria. Nhưng mặc dù Dubai là một thành phố ổn định và an toàn, nhiều người trong số này vẫn hy vọng cuộc khủng hoảng tại Syria sẽ sớm kết thúc và họ có thể sớm trở về quê hương.

"Tôi tin rằng, không có gì có thể thay thế quê hương của bạn, cho dù bạn đang ở bất cứ nơi nào bạn vẫn luôn nhớ về đất nước. Nhà hàng có thể an ủi bạn phần nào, nhưng không bao giờ tạo cho bạn cảm giác như ở quê hương", Kinan - một thực khách người Syria chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước