Đồng xu kỷ niệm ngày sinh em bé Hoàng gia

Hoàng Giang-Thứ tư, ngày 24/07/2013 10:17 GMT+7

 Nhân sự kiện Công nương Kate Middleton sinh hạ bé trai - một trong những người có thể sẽ trở thành vua tương lai của nước Anh, các gia đình có con sinh cùng ngày với Hoàng tử xứ Cambridge sẽ được nhận một đồng xu đặc biệt.

Những gia đình tại Anh có con sinh ngày 22/7/2013 sẽ có quyền nộp đơn để nhận được một trong số 2.013 đồng xu bằng bạc kỷ niệm ngày sinh của Hoàng tử xứ Cambridge. Đồng xu sẽ kèm theo một sợi dây màu xanh hoặc màu hồng, tùy theo giới tính của đứa trẻ. Đây là truyền thống đã có lịch sử hàng trăm năm tại Anh và đồng xu sẽ có ý nghĩa mang đến sự giàu sang và hạnh phúc cho đứa trẻ.

‘ Vợ chồng Kate, William và con trai đầu lòng. Ảnh: AFP

Các nhà đúc tiền của Anh cho biết, đây là món quà mà Hoàng gia muốn dành tặng cho tất cả gia đình cùng chung niềm hạnh phúc với gia đình Hoàng tử xứ Cambridge.

“Ngày sinh của em bé Hoàng gia là một dịp đặc biệt, không phải chỉ với Công nương và Công tước xứ Cambridge, mà còn với tất cả ông bố, bà mẹ có con sinh ngày này trên khắp nước Anh. Chúng tôi muốn tặng cho các em bé một đồng xu bằng bạc may mắn trong ngày này”, ông Shane Bisset, người chỉ đạo việc đúc đồng tiền đặc biệt chia sẻ.

‘ Những em bé chào đời cùng ngày với em bé Hoàng gia sẽ được trao tặng đồng xu may mắn. Tổng cộng có 2.013 đồng xu được sản xuất cho dịp đặc biệt này.

‘ Mỗi đồng xu sẽ được đính kèm trên chiếc túi màu xanh hoặc hồng và được tặng cho các em sao cho phù hợp với giới tính.

Những người muốn nộp đơn để được sở hữu đồng xu này sẽ phải truy cập vào trang Facebook của Hoàng gia và làm theo các thủ tục như quét giấy khai sinh của đứa trẻ sơ sinh. Các gia đình sẽ có cơ hội đến ngày 20/9/2013 để hoàn tất thủ tục đăng ký nhận đồng xu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước