"Đừng ra vẻ ta đây giàu có" - Khám phá bất ngờ về triệu phú Mỹ

Phạm Hà-Thứ tư, ngày 08/01/2014 10:21 GMT+7

Cuốn sách có cái tên khá ấn tượng - “Đừng ra vẻ ta đây giàu có” - là công trình nghiên cứu của tiến sĩ Thomas Stenley về giới triệu phú Mỹ. Đó là một khám phá rất bất ngờ về cách tiêu dùng của các triệu phú Mỹ và những người cố tỏ vẻ để được công nhận là những nhà triệu phú!

Đừng tỏ vẻ ta đây giàu có, vì những người thực sự giàu có không chi tiêu và hưởng thụ cuộc sống như cách số đông nghĩ đâu. Hãy xem tác giả chứng minh qua các phần trong cuốn sách này như Khác biệt giữa giàu có và hành xử giàu có; Mọi điều bạn nghĩ về giàu có đều sai.

Vậy thì khác biệt giữa giàu có và hành xử giàu có là gì?

Giới triệu phú thường sống trong những khu nhà trung lưu thay vì cố ở một khu cao cấp nào đó. Họ dùng những chiếc đồng hồ vài trăm USD, chứ không phải hàng trăm nghìn USD. Tương tự, chiếc xe hơi họ đi đơn giản là những chiếc Toyota chứ không phải là BMW, Mercedes, Lexus... Cũng có một số ít các triệu phú Mỹ chi trả cho những thứ xa xỉ. Nhưng, mọi chi tiêu đó đều chỉ tiêu tốn một số nhỏ trong túi tiền của họ.

Còn những người tỏ vẻ ta đây giàu có thì ngược lại. Họ luôn chi tiêu quá mức cho những thứ xa xỉ. Điều này không chỉ trái ngược hoàn toàn với cách tiêu dùng của giới triệu phú, mà còn làm cho họ không thể hưởng thụ cuộc sống như mong muốn. Bởi lẽ, việc chi trả quá khả năng của mình luôn khiến họ kiệt sức.

Cuốn sách sẽ lý giải chi tiết cho người đọc, tại sao, các triệu phú lại không chi tiêu xa xỉ như số đông vẫn nghĩ. Và một phần quan trọng nữa, tác giả chỉ cho người đọc con đường dẫn tới sự giàu có và hạnh phúc thực sự.

Đúng như tác giả viết: “Chúng ta đang sống trong một thời đại quá dễ dàng để tỏ ra giàu có, thay vì thực sự trở nên giàu có. Vì thế, càng cố tỏ vẻ ta đây giàu có thì người ta chỉ càng chứng minh mình không bao giờ là một người giàu có thực sự. Bởi lẽ, nếu chúng ta mua được một chiếc xe đắt tiền thì người thực sự giàu có thể mua 20 cái!”.

Rõ ràng, “chiếc áo không làm nên thầy tu”, vì thế, đừng tỏ vẻ ta đây giàu có. Cuốn sách này của Thomas Stenley thực sự đã thuyết phục được người đọc qua những dẫn chứng và phân tích sắc sảo của mình.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước