Gyrotonic: Liệu pháp trẻ hóa kéo dài tuổi thanh xuân

CSTN 9Anhr: VTV News)-Thứ tư, ngày 07/08/2013 10:31 GMT+7

 Tại Israel, liệu pháp trẻ hóa cơ thể mới ra đời, kết hợp những thói quen vận động đơn giản hàng ngày và chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh. Đây hứa hẹn là một phương pháp mới chống lại quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.

Giữ cơ thể luôn dẻo dai, khỏe mạnh và tinh thần thư thái là một trong những mong muốn lớn nhất của con người. Gyrotonic là bài tập với các động tác đơn giản nhằm trẻ hóa cơ thể, được lấy cảm hứng từ các hoạt động đơn giản hàng ngày như với đồ vật ở xa hay ngáp, hoặc mô phỏng chuyển động tự nhiên, như sóng biển.

Ông Juliu Horvathm, người sáng tạo ra liệu pháp trẻ hóa Gyrotonic cho biết, đây là phương pháp tập thể dục dựa trên sự chuyển động liên tục và bao gồm nhiều yếu tố từ các kĩ thuật thở của yoga đến động tác Thái Cực Quyền.

Ngoài việc tập luyện, liệu pháp này còn mang đến cho người tập một lối sống toàn diện bao gồm chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ đưa ra những lời khuyên và tư vấn cho các học viên về thực phẩm để họ có đủ năng lượng thực hiện hoạt động thể chất dài ngày.

Ông Itamar Vinitzki, Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu sử dụng những loại thực phẩm không thích hợp cho hệ thống trao đổi chất thì nó sẽ tạo ra những sản phẩm trao đổi chất phụ có hại cho nội tạng, hệ thần kinh và cơ bắp của chúng ta”.

Rất nhiều người tỏ ra thích thú với liệu pháp trẻ hóa này. Chị Ronny Perry Nadav người tham gia liệu pháp Gyrotonic cho biết: “Tôi thường bị thiếu ngủ, nhưng hiện nay tôi cảm thấy tỉnh táo hơn, cả suy nghĩ và hành động đều nhanh nhẹn hơn. Tôi cảm thấy sự khác biệt lớn”.

Thậm chí có nhiều người ở rất xa cũng tìm đến với khóa tập luyện. Bà Cinzia Gelletto, đến từ Venice cho biết khóa học đã có ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe của bà.

Bà Cinzia Gelletto cho biết: “Bạn ngủ tốt hơn vào ban đêm bởi vì bạn cảm thấy rất thoải mái. Do ăn chủ yếu là rau xanh nên dạ dày không phải tiêu hóa quá nhiều thức ăn”.

Tuy mới thành lập nhưng hệ thống Gyronotic đang phát triển khá nhanh. Hiện có khoảng 5000 giảng viên ở 78 quốc gia trên thế giới giảng dạy về liệu pháp này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại hình ảnh bài tập Gyrotonic.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước