Liệu pháp âm nhạc cho bệnh nhi ung thư

Ngọc Anh, icon
02:52 ngày 12/07/2013

 Một bệnh viện ở Venezuela đã lập ra dự án mang âm nhạc đến với các em nhỏ mắc bệnh ung thư nhằm giúp các em vượt qua nỗi đau đớn để chống lại căn bệnh quái ác này.

Đối với các em nhỏ đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác ở Venezuela, những lớp học đánh trống, thổi sáo, chơi violon và nhiều loại nhạc cụ khác trong bệnh viện sẽ giúp các em quên đi nỗi đau bệnh tật.

Tại bệnh viện nhi Jose Manuel de Los Rios ở Thủ đô Caracas, bé Emily, 9 tuổi đang phải điều trị hóa chất dành cho bệnh nhân ung thư, tuy nhiên bé vẫn theo học những lớp dạy nhạc mà bệnh viện thành lập.

Emily, 9 tuổi, bệnh nhi ung thư chia sẻ: “Âm nhạc đã giúp em rất nhiều. Khi đang được điều trị hóa chất, em nghĩ mình như đang ở nhà và đang chơi violon”.

‘ Bệnh nhân nhỏ tuổi quên đi nỗi đau nhờ âm nhạc. (Ảnh: Báo CAND)

Crisvan Reyes, một bệnh nhi mắc chứng ung thư xương ác tính, khiến tay phải của em bị cắt bỏ. Tuy nhiên, Crisvan Reyes vẫn học được cách thổi sáo và trống trong thời gian ở viện.

Crisvan Reyes, 11 tuổi, bệnh nhi ung thư cho biết: “Đối với em, học nhạc là cách tiếp tục sống để học tập. Thật tuyệt vời khi được ở đây và có cơ hội chơi các nhạc cụ”.

Bệnh viện Jose Manuel de Los Rios đã dành hẳn một phòng đặc biệt để bệnh nhi ung thư học nhạc. Ngoài ra, bệnh viện cũng kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ nhạc cụ cho bệnh nhân. Các em sẽ được dạy chơi loại nhạc cụ mà các em yêu thích và với những bệnh nhi phải nằm một chỗ, tình nguyện viên sẽ đến tận giường để hướng dẫn.

Marlon Franco, Giám đốc dự án cho biết: “Các bệnh nhi tiếp thu rất nhanh, hơn những đứa trẻ bình thường khác khi bắt đầu học nhạc, bởi vì các em cần có một thứ gì đó để làm, để tiếp tục sống mỗi ngày”.

Dự án mang âm nhạc cho bệnh nhi ung thư đặt ra mục tiêu là sẽ thành lập một dàn nhạc của các bệnh nhi cũng như mở rộng dự án ra nhiều bệnh viện ở Venezuela.

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Thoi su/Nam 2013/Thang 7/11072013_Lieu phap.mov" Liệu pháp âm nhạc cho bệnh nhân nhi ung thư
Cùng chuyên mục