Lớp học trên bờ biển khuyến khích trẻ đọc sách

PV VTV-Thứ năm, ngày 01/05/2014 18:08 GMT+7

Dải Gaza, một vùng đất của người Palestine song lại luôn bị Israel và Ai Cập phong tỏa khiến cuộc sống của người dân ở đây gặp muôn vàn khó khăn. Mới đây, một tổ chức từ thiện đã đứng ra tổ chức các lớp học bên bờ biển nhằm khuyến khích các em yêu thích đọc sách.

Những lớp học bên bãi biển ở Khan Younis, miền Nam dải Gaza là một phần trong lễ hội văn hóa đọc nhằm khuyến khích các em nhỏ yêu thích đọc sách.

Atidal Anabrees - Nhà tổ chức lễ hội văn hóa đọc cho biết: “Năm nay, chúng tôi đã có ý tưởng tổ chức cho các em đọc sách trên bãi biển nhằm tạo cho các em nhỏ một môi trường vui vẻ mới, khác với môi trường truyền thống đó là ở giữa bốn bức tường của thư viện hay ở nhà để kích thích niềm yêu sách của các em. Chúng tôi nghĩ ý tưởng này sẽ thành công và các em học sinh sẽ cảm thấy thích thú với địa điểm đặc biệt này”.

‘ Khung cảnh đẹp của bãi biển này góp phần mang lại sự hứng khởi cho các em nhỏ.

Bà Anbrees cho biết thêm ý tưởng tổ chức những lớp học bên bãi biển này cũng xuất phát từ mong muốn cải thiện cuộc sống cho trẻ em ở dải Gaza vốn đang chịu sự phong tỏa của Ai Cập và Israel.

Atidal Anabrees chia sẻ thêm: "Những đứa trẻ ở dải Gaza có cuộc sống rất khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi muốn mang đến cho các em một môi trường mới nhằm làm vơi bớt những khó khăn cho các em”.

Những em nhỏ tham dự các lớp học bên bãi biển này đều tỏ ra rất thích môi trường mới.

Mohammad al Agha, 12 tuổi nói: “Ở đây rất yên tĩnh không giống như ở thành phố. Môi trường ở đây khiến chúng em không có cảm giác như đang bị vây hãm. Khung cảnh thật đẹp và các bạn sẽ thích khi được chơi và đọc sách ở nơi này”.

Theo Liên Hợp Quốc, dải Gaza đang thiếu trường học trầm trọng. Theo tính toán, khu vực này cần phải tăng thêm hàng trăm trường học nữa vào năm 2020 mới có thể đáp ứng được sự gia tăng dân số ở đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước