Mẹo nội trợ cho cô dâu mới

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 07/05/2014 15:06 GMT+7

Với một môi trường hoàn toàn khác so với thời độc thân, sự thích nghi với cuộc sống mới để có cảm giác dễ chịu và hài lòng với gia đình chồng quả là nhiệm vụ quá khó khăn đối với nàng dâu mới, nhất là việc tề gia nội trợ.

Trong khi hôn nhân là một sự kiện quan trọng và mang lại niềm vui cũng như hạnh phúc cho các cặp đôi mới cưới thì nó cũng ẩn chứa những thử thách, trở ngại, đặc biệt đối với các cô dâu.

Với một môi trường hoàn toàn khác so với thời độc thân, sự thích nghi với cuộc sống mới để có cảm giác dễ chịu và hài lòng với gia đình chồng quả là nhiệm vụ quá khó khăn đối với nàng dâu mới, nhất là việc tề gia nội trợ.

Tuy nhiên, việc đó không phải bế tắc nếu bạn biết áp dụng một số lời khuyên và thủ thuật nhỏ. Như bạn đã biết, cách dễ nhất để chiếm cảm tình của gia đình chồng xuất phát từ việc bếp núc. Vì thế, nếu bạn là một đầu bếp giỏi, bạn gần như là người chiến thắng!

‘ Ảnh minh họa

Và dưới đây là một số lời khuyên sau bạn cần lưu tâm:

1. Biết được khẩu vị của mọi người trong nhà

Yếu tố đầu tiên để thành công trong nhà bếp là biết rõ khẩu vị của các thành viên gia đình.

Nếu họ thích các món ăn thuần Việt mà bạn luôn trổ tài nấu nướng với các món Tây thì mọi cố gắng và thành quả của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Hay nếu bạn là người thích ăn mặn nhưng thói quen của gia đình chồng là ăn nhạt thì dường như họ sẽ đánh giá bạn dường như chưa để ý đến sức khỏe của mọi người!

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu khẩu vị của mọi người trong gia đình chồng kể cả trước và sau khi kết hôn.

2. Sự thành công đến từ những bữa ăn đơn giản

Bạn không nhất thiết phải chuẩn bị một bữa ăn theo sở thích cá nhân từng người mà nên lựa chọn những món phổ biến mà đa số đều thích ăn.

3. Các món ăn lành mạnh

Những món ăn xào hay nhiều mỡ có thể ngon khi ăn ít nhưng nếu bữa nào cũng vậy thì quả thực không tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn nên nghĩ ra những thực đơn lành mạnh hơn với sự đa dạng về thực phẩm và cách chế biến.

4. Trang bị những thủ thuật nhỏ khi nấu nướng

Biết rõ các loại gia vị cần có và cách kết hợp chính là yếu tố góp phần tạo nên thành công của các bà nội trợ.

Bên cạnh đó, việc thực hành sẽ giúp bạn cảm nhận mùi vị cũng như tỷ lệ gia giảm khi chế biến các món ăn. Vì vậy, các cô dâu mới nên chăm chỉ vào bếp để nâng cao tay nghề nấu nướng của mình!

Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm từ bà và mẹ, bạn cũng nên đầu tư một vài cuốn sách dạy nấu ăn để bổ sung kỹ năng cho bản thân.

5. Làm đẹp không gian bếp

Bạn không thể có cảm hứng dành cả ngày trong một căn bếp xám xịt và buồn tẻ. Chính vì thế, hãy làm mới không gian bếp bằng đèn trang trí, bàn ghế ăn và kệ để đồ kiểu dáng bắt mắt.

Ngoài ra, bạn có thể vẽ tường hoặc treo một vài bức tranh để gian bếp trở nên sáng sủa và cuốn hút hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước