Một số mẹo vặt làm bếp

ST-Chủ nhật, ngày 25/08/2013 09:00 GMT+7

 Khi vào bếp, nếu biết nhiều mẹo vặt, công việc nội trợ của chị em sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Một số bí quyết ấy sẽ được giới thiệu trong bài viết sau đây:

1. Khi nấu canh cải xoong, bạn nên cho rau vào trước. Sau khi vớt rau ra mới cho cà chua vào. Như vậy, rau sẽ giữ được màu xanh mát và không bị ngả vàng.

2. Khi xào đỗ, bạn nên trụng đỗ qua nước sôi để đỗ mềm và ngấm hơn.

3. Khi bluộc mỳ spaghetti, bạn nên cho một chút muối tinh vào nước. Mỳ sẽ đậm đà hơn.

4. Những lúc vội vã, bạn có thể dùng cách bóc vỏ cà chua như sau: đun sôi một ít nước, khía hình chữ thập ở đít quả cà chua rồi úp phần đấy vào nước sôi. Đợi một lúc vỏ cà chua sẽ tự bong ra.

5. Giá đỗ luộc là 1 món ăn thanh mát cho mùa hè. Nhưng liệu bạn có biết cách luộc giá đỗ sao cho giá giòn mà vẫn giữ được màu đẹp? Bí quyết là cho giá vào từ khi nước còn chưa nóng, hay nói cách khác là khi bạn đong nước luộc giá thì bạn cho giá vào luôn và đun sôi khoảng 5 phút.

6. Nếu nấu canh chua mà chẳng may hôm đó nêm nếm “quá tay” khiến món canh quá chua, không ngon nữa, bạn có thể chữa bằng cách cho thêm 1 thìa rượu trắng vào nồi canh.

7. Khi làm chả thịt lợn, bạn có thể băm nhuyễn hành khô rồi trộn vào cùng thịt. Hành khô giúp thịt có một hương vị mới là mà không bị hăng.

8. Một món mặn ăn cùng cơm trắng rất ngon đó là bò cuộn lá lốt rán. Một mẹo nhỏ đó là bạn nên trộn cùng thịt bò xay một ít mỡ lợn. Không nên dùng mỡ bò vì trong trường hợp này mỡ bò bị hoi, có mùi khó chịu. Mỡ lợn sẽ tốt hơn và khiến cho món chả của bạn mềm, mọng nước mà vẫn giữ được vị thơm ngon.

9. Bạn quá vội vã mà cần hành tây thái hạt lựu? Rất đơn giản bạn hãy làm theo cách sau: đầu tiên bạn bóc vỏ củ hành tây rồi cắt đôi. Sau đó, úp mặt cắt xuống thớt và thái dọc/ngang nửa củ hành tây đó nhưng đừng cắt đứt. Tiếp theo bạn xoay ra và thái ngang/dọc tiếp. Hành xắt ra sẽ là hình hạt lựu do kết cấu đặc biệt của hành tây đấy.

10. Sau khi rán xong, chảo bị két lại những mảng bám cứng đầu mà không thể dùng giẻ sắt để cọ, bạn chỉ cần cho 1 ít nước vào chảo và đun sôi lên. Bạn sẽ thấy, khi đổ nước đi, các mảng bám đã tự động bong ra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước