Mẹo "săn" vé máy bay giá rẻ

Bích Ngọc - Quỳnh Như -Thứ hai, ngày 02/09/2013 06:00 GMT+7

 "Săn" tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ chỉ từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng cho mỗi chặng bay đang là mục tiêu của rất nhiều hành khách. Nhưng bí quyết ở đây là gì? Các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau.

Khuyến mại vé máy bay đi Phuket, ChiangMai, Myanmar: Vé 0 USD cho nửa cuối năm 2014. Vé khứ hồi 9 USD quốc tế, tức là cả đi cả về tuyến nước ngoài chưa đến 200.000 đồng. Có hãng thậm chí còn tung ra 300.000 đồng vé máy bay giá rẻ, giá chỉ từ 3.000 đồng. Đây quả thật là những thông tin quá đỗi hấp dẫn. Nhưng liệu bạn có thể đặt được những chiếc vé giá rẻ, thậm chí siêu rẻ này?

Nhiều người cho rằng không bao giờ đặt được vé rẻ vì chắc là các hãng nói thế thôi hoặc các đại lý vé đã ôm sẵn rồi. Nhưng bên cạnh đó, lại có rất nhiều hành khách đã đặt mua thành công vé máy bay với giá thậm chí là siêu rẻ. Sự khác biệt ở đây chính là kinh nghiệm và kỹ năng đặt vé.

‘ Ảnh minh họa

Vé khuyến mại thường được bán online nên thông tin đặt vé, nơi đi, ngày đi và thẻ thanh toán luôn phải sẵn sàng. Bên cạnh đó, thao tác đặt vé cũng rất quan trọng vì bạn cần phải quen tay để biết chỗ nào cần điền thông tin, điền thế nào, chỗ nào cần bỏ qua để tiết kiệm thời gian. Và một yếu tố góp phần quyết định việc có “săn” được vé rẻ hay không chính là bạn phải kiên trì canh vé vì vé khuyến mại thường được mở bán bắt đầu từ 0h nên thức đêm săn vé luôn là yêu cầu số 1.

Tuy nhiên, việc “săn” vé giá rẻ cũng đang khiến nảy sinh khá nhiều “mẹo” mua vé lợi bất cập hại. Do việc tên ghi trên vé máy bay không có dấu và không cần thông tin cá nhân nên nhiều người đã đặt mua vé với những cái tên phổ thông, sau đó rao bán lại. Việc sử dụng vé mua lại theo khuyến cáo của các hãng hàng không là không được chấp nhận. Do đó, khách hàng nên cập nhật các chương trình khuyến mại để tự đăng ký mua vé.

Ông Desmond Lin - Giám đốc Phát triển kinh doanh hãng hàng không VietJetAir cho biết: “Đã có hàng nghìn khách hàng truy cập vào hệ thống máy chủ của chúng tôi để mua vé và không hề xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Nhưng tất nhiên là bạn phải theo dõi thường xuyên và nhanh tay thì mới mua được vé với giá thấp nhất bởi vì chương trình được áp dụng vào rất nhiều khung thời gian khác nhau. Và thay vì đổ xô mua vé vào những dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần thì bạn nên xem xét vào các ngày trong tuần. Cơ hội mua vé rẻ lúc ấy sẽ cao hơn rất nhiều”.

Lượng vé khuyến mại thì luôn có hạn, trong khi rất nhiều người đã chờ sẵn để mua. Nhưng rõ ràng là để có một chuyến bay giá rẻ không khó như bạn nghĩ. Hãy lên kế hoạch về chuyến đi và chuẩn bị sẵn thẻ tín dụng đã đăng ký thanh toán trên Internet. Những chuyến đi vui vẻ và tiết kiệm đang chờ đón bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước