"Mỗi ngày tiết kiệm một giờ" - Bí quyết để thành công hơn

Việt Hùng-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 06:37 GMT+7

Cuốn sách “Mỗi ngày tiết kiệm một giờ” mà chuyên mục giới thiệu sau đây hi vọng sẽ giúp các bạn tiết kiệm, cũng như sử dụng quỹ thời gian quý báu của mình một cách hiệu quả hơn.

Trong cuộc sống, mọi người thường mong muốn có được thật nhiều thời gian để làm những điều mình thích hay đơn giản là để tận hưởng những giây phút hạnh phúc của cuộc sống. Tuy nhiên phần lớn chúng ta lại thường không làm được điều này, có người là do quá bận rộn với công việc, thậm chí có người còn lúng túng trong việc sử dụng quỹ thời gian ít ỏi của chính mình.

Mỗi ngày tiết kiệm một giờ nghe thật hấp dẫn, vì nếu tính ra trong hàng chục năm của cuộc đời mà mỗi ngày tiết kiệm được 1 giờ có nghĩa chúng ta sẽ có tổng số nhiều năm tiết kiệm được để làm những điều mình yêu thích hoặc mong muốn. Nhưng lý thuyết là vậy, còn việc làm sao để tiết kiệm được 1 giờ mỗi ngày là vô cùng khó khăn. Cuốn sách này có thực sự đem lại cho người đọc những bài học không chỉ thực tiễn mà còn phải dễ áp dụng nữa hay không?

Thực sự đây là một cuốn sách thực hành tuyệt vời mà ai cũng có thể áp dụng vào chính cuộc sống của mình, bởi nó là tập hợp những kinh nghiệm của chính tác giả và những người cộng sự đã từng áp dụng để làm sao tiết kiệm tối đa thời gian của họ.

Nhiều khi việc tiết kiệm thời gian thật đơn giản như mỗi ngày truy cập Facebook hay các trang mạng xã hội khác ít hơn vài phút, lập kế hoạch làm việc để công việc được tiến hành thuận lợi nhất hay đơn giản là sống ngăn nắp hơn để không bao giờ phải mất thời gian tìm một cái gì đó. Những mẩu chuyện nho nhỏ, vui vui của chính tác giả và những người bạn của ông thực sự hấp dẫn người đọc không chỉ vì tính thực tiễn mà nó còn khiến cuốn sách không còn khô khan với những lý thuyết kém thuyết phục.

Cuốn sách được mở đầu bằng câu chuyện vào cuối thế kỷ trước, Charles Schwab chính là người giàu nhất hành tinh. Một ngày nọ, có một chàng trai đến gặp ông và nói: “Thưa ông Schwab, tôi có một ý tưởng mà tôi tin rằng sẽ giúp ông mỗi ngày tiết kiệm được nhiều giờ quý báu. Tôi tin ý tưởng này rất hay đến nỗi tôi muốn trao nó cho ông. Và tất cả những gì tôi yêu cầu chỉ là ông hãy dùng nó trong một tháng, rồi sau đó hãy trả cho tôi số tiền mà ông nghĩ rằng xứng đáng với giá trị của nó”.

Charles Schwab chấp nhận lời đề nghị và một tháng sau ông trả cho người thanh niên kia 100.000 USD! Điều này cũng tương đương với việc đến gặp một người như Bill Gates, trao cho ông ý tưởng của bạn và một tháng sau ông ấy viết cho bạn tấm séc trị giá 12 triệu USD!

Làm chủ thời gian đồng nghĩa với việc bạn đã nắm trong tay một trong những yếu tố quyết định thành công của chính mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu những bí quyết thực sự trong cuốn sách này để bạn không chỉ có thêm 1 giờ mỗi ngày, mà còn thực sự thành công hơn trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước