Người dân TPHCM chờ đón Lễ hội ẩm thực Pháp – Việt

Nguyễn Trần-Thứ năm, ngày 05/12/2013 17:04 GMT+7

 Vào ngày 14 và 15/12, tại công viên 23/9, TP Hồ Chí Minh, Lễ hội ẩm thực Pháp Việt sẽ được tổ chức nhân kỉ niệm 40 năm thành lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp.

Hai ngày đặc biệt này sẽ là dịp để kỉ niệm mối quan hệ kinh tế và nền văn hóa của cả 2 quốc gia Việt Nam và Pháp. Khách tham dự sẽ được khám phá nền ẩm thực Pháp và Việt Nam cùng hai đêm hòa nhạc hoàng tráng và sôi động.

Tại đây, sẽ có khu chợ với nhiều quầy hàng bày bán các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm chất lượng cao của Pháp (hàng nhập khẩu hoặc hàng sản xuất tại Việt Nam) và của Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có các quầy hàng cung cấp thông tin với các hoạt động giải trí và trò chơi cho tất cả mọi người.

Tại khu vực nhà hàng, các nhà hàng tại TP.HCM sẽ bày bán các món ăn và thức uống Pháp hoặc Việt Nam. Khách tham dự sẽ có cơ hội nếm các món ăn ngay tại chỗ cùng với gia đình, người thân và bạn bè tại khu vực cắm trại với hệ thống bàn và ghế.

Về hoạt động giải trí, nhiều chương trình giải trí được thiết kế dành riêng cho 2 ngày lễ hội. Trong số đó, phải kế đến vòng thi tuyển chọn khu vực cho Cúp Louis Lesaffre (cuộc thi làm bánh mì chuyên nghiệp), các buổi hòa nhạc và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mỗi đêm, các hoạt động cho trẻ em và nhiều điều thú vị khác... Dự kiến, trong 2 ngày này sẽ diễn ra buổi ca nhạc ngoài trời với những ngôi sao được ưa thích hàng đầu như: Hồ Ngọc Hà, Phạm Anh Khoa, Phương Vy, Trang Pháp, Vmusic, Suboi, Đông Nhi, Thảo Trang, Whitenoiz....

Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 10 000 khách tham dự bao gồm người dân thành phố, người nước ngoài định cư và khách du lịch. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện bế mạc năm Pháp tại Việt Nam. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào thứ 7 (14/12) vào lúc 16h30 với đại diện của các ban ngành của cả hai phía Việt Nam và Pháp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước