Nông dân Mỹ lại thích trời lạnh

Lại Hoa-Thứ năm, ngày 23/01/2014 08:00 GMT+7

Dưới góc độ của người nông dân và các nhà khoa học Mỹ, tiết trời giá lạnh lại là dấu hiệu tốt cho nông nghiệp.

Những cánh rừng tuyết trắng xóa là nỗi sợ của người dân Mỹ thế nhưng, với người nông dân ở đây, thời tiết lạnh lại là tiền đề hứa hẹn cho một vụ mùa bội thu năm tới.

Ở vùng Wiscosin, khoai tây và cà chua được trồng nhiều hơn cả. Đây là những loại cây trồng luôn nằm trong tầm ngắm của các loại côn trùng, nhất là sâu đục thân. Cũng may thời tiết lạnh khiến chúng khó có thể phát triển thuận lợi.

Ông Duane Maatz, chuyên gia phát triển giống và cây trồng cho biết: “Thời tiết lạnh khiến cho ấu trùng khó phát triển thành sâu. Đồng thời mầm bệnh cũng bị hạn chế tối đa”.

Có điều, thời tiết lạnh kéo dài quá lâu cũng khiến cho nhiều người bất an bởi nó sẽ tạo ra một tác động ngược đối với quá trình phát triển của sâu bệnh.

“Tuyết phủ quá dày vô hình chung sẽ tạo ra một lớp cách nhiệt giữa không khí và dưới lòng đất, tạo điều kiện cho một số loài gây bệnh phát triển” - ông Dan Marzu, giảng viên nông nghiệp cho biết.

Theo dự báo, thời tiết sẽ tới ấm trở lại cho nên đến thời điểm này, nông dân miền Bắc nước Mỹ vẫn rất yên tâm khi vụ tới sẽ không quá nhọc công đối phó với sâu bệnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước