Phương pháp mới tái chế lốp xe cũ

VTV-Thứ năm, ngày 03/04/2014 06:00 GMT+7

Mỗi năm có hàng triệu tấn lốp xe cũ cần xử lý. (Ảnh minh họa)

Mỗi năm có hàng triệu tấn lốp xe cũ được đưa đến khu phế liệu để hủy bỏ. Việc làm này không chỉ tốn kém mà còn gây ô nhiễm môi trường. Mới đây, một công ty Italy cho biết họ đã tìm ra một phương pháp mới hoàn toàn thân thiện, giúp tái chế các lốp xe bị mòn.

Những lốp xe ô tô cũ khổng lồ có thể gây ra nhiều vấn đề ô nhiễm môi trường bởi nó chứa một khối lượng lớn kim loại. Tuy nhiên để loại bỏ chúng lại rất khó khăn và tốn kém.

Công ty Greentech tại Italy cho biết họ đã khắc phục tình trạng này bằng cách dùng một loại máy phun nước có áp lực lớn và phun lên những lốp xe cũ để nghiền chúng thành những mảnh cao su nhỏ hơn đồng thời loại bỏ chất kim loại có trong đó.

Ông Roberto Verri - Kỹ sư, công ty Greentech, Italy cho biết: “Chúng tôi dùng một bộ khung sẵn sau đó đưa miếng cao su đặt ngoài khung này, sau đó phun nước áp lực lớn lên để biến chúng thành những mảnh cao su vụn”.

Đây được xem như một phương pháp thân thiện với môi trường khi tất cả các phần của lốp xe đều được sử dụng để tái chế.

Các mảnh vụn cao su sau đó sẽ được lọc, sấy khô và bán cho các công ty tái chế. Còn kim loại sau khi được tách ra khỏi cao su sẽ được bán cho các xưởng đúc kim loại để tạo ra những sản phẩm mới.

Ông Roberto Verri nhận xét: “Chúng tôi đánh giá công nghệ này là hoàn toàn thân thiện với môi trường vì nó hoạt động đều nhờ vào áp lực của nước, không có yếu tố nào khác”.

Chí phí cho việc xử lý 8.000 tấn lốp xe cũ là 3,5 đến 4 triệu euro mỗi năm. Và châu Âu là một trong những khu vực hàng đầu trong việc tái chế lốp xe.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước