Trẻ em Bahrain nỗ lực lập kỷ lục về bài học bơi

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 25/06/2013 11:00 GMT+7

Hàng nghìn trẻ em Bahrain đang cố gắng lập kỷ lục về bài học bơi lớn nhất thế giới.

Mục đích của sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức cho các em nhỏ về an toàn nước và khuyến khích các em đi học bơi. Những em nhỏ Bahrain đang muốn ghi danh vào sách kỷ lục thế giới Guinness. Các em đang cố gắng để cùng nhau lập kỷ lục thế giới về bài học bơi lớn nhất thế giới.

Sự kiện này là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm khuyến khích các em nhỏ tham gia học bơi.

‘ Ảnh minh họa

Manal Aun, nhà tổ chức sự kiện cho biết: “Đuối nước là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong cho trẻ em ở độ tuổi từ 1 - 6. Chính vì vậy, sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức cho trẻ em trên khắp thế giới về việc học bơi. Tất cả các công viên nước và các câu lạc bộ dạy bơi lội trên khắp Bahrain sẽ cùng nhau dạy bơi cho các em nhỏ vào cùng một thời điểm”.

Cha mẹ các em tỏ ra rất hào hứng khi cho con cái mình tham gia vào sự kiện này.

Rasha Khalifa, mẹ của cậu bé 6 tuổi chia sẻ: “Hôm nay, con trai tôi tham gia vào sự kiện này với mong muốn cùng các bạn lập kỷ lục. Tôi rất hào hứng khi cho con tham gia”.

Trong bài học, các giáo viên sẽ dạy cho các em nhỏ làm thế nào để nổi trên mặt nước cũng như những động tác cơ bản để bơi được.

Đối với một số em tham gia sự kiện này thì đây là lần đầu tiên các em được học bơi.

“Chúng tôi rất hạnh phúc vì rất đông trẻ em thích thú tham gia. Chúng tôi hy vọng thông qua sự kiện này sẽ nâng cao nhận thức và giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ không phải sợ học bơi nữa”, ông Manal Aun cho biết thêm.

Các nhà tổ chức cho biết, dự kiến sẽ có hơn 30 nghìn trẻ em sẽ cùng nhau tham gia vào sự kiện này với mong muốn lập kỷ thế giới về bài học bơi lớn nhất thế giới. Dự kiến kết quả sự kiện này sẽ được công bố vào ngày 26/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước