“Yêu” được phân loại như một bài thể dục hữu ích

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 11:41 GMT+7

Trong khi hầu hết chúng ta đều đồng ý rằng “chuyện ấy” làm cho mình hạnh phúc thì “bài tập thể dục” thú vị này thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sex có tác dụng giảm đau nửa đầu, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt bên cạnh những cung bậc cảm xúc thăng hoa.

Theo một bản điều tra về thái độ tình dục và phong cách sống mới được công bố, chúng ta đang ngày càng lơ là “chuyện yêu”. Trung bình, chúng ta có quan hệ tình dục ít hơn 5 lần một tháng, so với 6,5 lần cách đây 20 năm.

‘ Không những mang lại cảm giác thú vị, sảng khoái, "yêu" còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tổng thể. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nghiên cứu đều có chung quan điểm khuyến khích hoạt động tình dục thường xuyên để tăng cường cảm xúc hạnh phúc, giảm chứng đau nửa đầu và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt...

Một nghiên cứu khác của Canada đưa ra số liệu 30 phút “giao ban” có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với việc đi bộ trên máy chạy bộ. Chính vì thế, các nhà khoa học khẳng định hoạt động tình dục có thể được coi như một hình thức rèn luyện thể chất thực thụ.

Lĩnh vực nghiên cứu là “chuyện gối chăn” của 21 cặp vợ chồng từ 18 đến 35 tuổi. Họ được theo dõi bằng cách sử dụng một thiết bị đeo trên cánh tay để tính năng lượng tiêu hao và cường độ của hoạt động này.

Trong một “cuộc yêu” đơn thuần kéo dài 25 phút, người nam tiêu tốn trung bình khoảng 100 calo và người nữ là 69 calo. Còn cường độ trao đổi chất ở nam giới lúc đó trung bình là 6 METs và đối với phụ nữ là 6.66 METs.

Theo tính toán, hoạt động này cũng tương đương 20 phút đánh đôi tennis hoặc đi bộ lên dốc, 33 phút đánh golf, 40 phút tập yoga hay 19 phút chèo thuyền.

Với hoạt động đa tác dụng này, tim và phổi cũng được rèn luyện. Cụ thể, các nhà khoa học tại Đại học Maryland ở Mỹ đã nhận thấy những con chuột sản sinh tế bào não nhiều hơn sau khi giao phối.

Chính vì thế, theo các nhà khoa học, “yêu” có thể được phân loại như một bài thể dục cường độ vừa phải nếu bạn “hành sự” ở mức thông thường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước