Ấn tượng những ngày Festival Di sản Quảng Nam 2013

Quỳnh Anh (Ảnh: Dân trí)-Thứ tư, ngày 26/06/2013 13:11 GMT+7

Trong những ngày qua, không khí lễ hội đã bao trùm phố cổ Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung. Với chiều sâu văn hóa trong phát triển du lịch, Festival Di sản Quảng Nam 2013 đã ghi được ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Đối với bất cứ ai, dù là lần đầu tiên đặt chân đến Hội An hay đã từng đến nhiều lần thì phố cổ Hội An trong những ngày này vẫn luôn có sức hấp dẫn mà không phải nơi nào cũng có được. Bởi ngoài không gian của một đô thị cổ, Hội An mùa lễ hội di sản thu hút du khách đến đây với những hoạt động văn hóa đặc sắc.

‘ Các tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong lễ khai mạc Festival Di sản Quảng Nam 2013.


Mặc dù không biết nhiều tiếng Việt nhưng những du khách người nước ngoài vẫn tỏ ra rất thích thú khi xem chương trình nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam” tại khu Vườn tượng An Hội.

Tại Hội An, những du khách từ khắp nơi về đây vẫn có thể thưởng thức những chương trình nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của từng vùng miền.

Nguyễn Thanh Thủy Tiên, du khách từ TP Đà Nẵng chia sẻ: “Nhắc đến Hội An, là nhắc đến địa điểm nổi tiếng về văn hóa và dịch vụ du lịch. Qua chương trình nghệ thuật Hương sắc Việt Nam tôi thấy các tiết mục thực sự hấp dẫn, đa dạng và phong phú. Sau khi tham dự các chương trình tại Quảng Nam, tôi cảm thấy rất gần gũi với đất nước quê hương Việt Nam”.

Những ngày này, không gian văn hóa luôn tràn ngập khắp phố cổ Hội An. Du khách đến với Quảng Nam, đến với Hội An đã được thưởng thức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Những sự kiện diễn ra trong những ngày này ở Hội An càng tạo nên sức hấp dẫn của phố cổ.

‘ Các tiết mục nghệ thuật tại đêm giao lưu nghệ thuật "Hương sắc Việt Nam"

Chị Vũ Hương Giang, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Tôi thấy mình như đang được sống trong không khí của một lễ hội nhiều màu sắc, tâm trạng rất háo hức, tim đập thình thịch, một lễ hội mà từ trước đến nay tôi chưa bao giờ được tham gia”.

Anh Trần Trung Dũng, du khách từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy không khí rất đông vui, mọi thứ ở đây đều trang hoàng rất đẹp mắt. Đặc biệt trong lễ hội còn có những khu vực của các tỉnh thành khác trong cả nước, điều này khiến du khách cảm thấy phố cổ Hội An trở thành một bức tranh về văn hóa và du lịch Việt Nam”.

Lễ hội hành trình Di sản văn hóa Quảng Nam lần thứ 5 chuẩn bị khép lại. Tuy nhiên, ấn tượng về Hội An trong những ngày lễ hội hẳn sẽ khó phai mờ trong lòng du khách. Bởi khác với những lễ hội ở các địa phương, tại Hội An nói riêng, Quảng Nam nói chung văn hóa luôn là chủ đề chính xuyên suốt các hoạt động của lễ hội.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước