Bãi biển nổi giữa thành phố New York

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 15/07/2014 06:00 GMT+7

Bản vẽ thiết kế ý tưởng bãi biển nổi giữa New York.

Những người dân New York sẽ sớm được thư giãn trên một bãi biển ngay giữa thành phố nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời. Bởi lẽ, các kiến trúc sư đang rất hào hứng với dự án bãi biển nổi trên một chiếc xà lan trôi dọc theo sông Hudson.

Thành phố New York của Mỹ vốn nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời. Nhưng khi nhiệt độ tăng lên thì người dân thành phố thường cảm thấy ngột ngạt với rừng bê tông bao quanh. Chính vì thế, người dân thành phố New York thường mơ đến một bãi biển. Nhưng thay vì phải đi xa, họ muốn có luôn một bãi biển ngày trong thành phố.

Xuất phát từ mong muốn này, nhà thiết kế Blayne Ross đã nghĩ đến việc xây dựng thành phố biển. Đó là một bãi biển được tạo ra trên một chiếc xà lan trôi dọc theo sông Hudson.

Anh Blayne Ross - Nhà thiết kế bãi biển nổi nói: “Tôi đến từ Florida, ở đó có rất nhiều bãi biển. Và tôi nghĩ tại sao lại không tạo ra một bãi biển nổi ở đây?”.

‘ Nếu dự án được hiện thực hóa, bãi biển nổi này chắc chắn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân New York và du khách.

Anh Ross cùng một số kiến trúc sư và kỹ sư nữa đã cùng nhau lập dự án tạo ra bãi biển nổi trên một chiếc xà lan. Theo dự án, trên boong của xà lan không chỉ có những bãi cát dài để người dân tắm nắng còn có cả các cửa hàng, nhà hàng và thậm chí cả một phòng triển lãm khoa học cho trẻ em.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn lên kế hoạch tạo ra một thác nước bao quanh toàn bộ xà lan cũng như thêm không gian xanh để tạo cho mọi người có được cảm giác như đang ở giữa bãi biển thật. Và người dân New York tỏ ra rất hào hứng với ý tưởng mới mẻ này.

Chia sẻ cảm xúc của mình, Henry Chu, một người dân New York cho biết: “Tôi nghĩ đây là một ý tưởng tuyệt vời. Người dân New York sẽ ủng hộ dự án bãi biển nổi này”.

Các kiến trúc sư hy vọng, dự án xây bãi biển nổi trên xà lan của họ thu hút sớm thu hút được đủ vốn để dự án có thể được khởi động vào mùa hè năm sau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước