Búp bê trên toàn thế giới khoe sắc ở Nga

Khánh Linh -Thứ tư, ngày 09/10/2013 12:31 GMT+7

Triển lãm búp bê quốc tế đang được mở cửa tại Thủ đô Moscow, Nga quy tụ các nhà thiết kế búp bê từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện Triển lãm búp bê còn được kết hợp với một cuộc triển lãm đánh dấu 400 năm của triều đại Romanov – vương triều cuối cùng trong lịch sử nước Nga. Đây là năm thứ 9 triển lãm búp bê quốc tế được tổ chức tại Thủ đô của nước Nga, quy tụ các nhà thiết kế hàng đầu nước Nga cũng như trên toàn thế giới. Những con búp bê có mặt trong triển lãm đều là độc nhất vô nhị, trong đó có những cô búp bê đã vượt ngưỡng 100 tuổi.

‘ Ảnh: VTV News

Bà Svetlana Pchelnikova, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế búp bê quốc tế cho biết: “Ở đây còn có những con búp bê ra đời từ năm 1894. Nó mang linh hồn của người nghệ sĩ. Bạn chỉ cần nhìn vào đôi mắt của búp bê, ngay lập tức có thể hiểu rõ những gì diễn ra trong đầu của những người làm ra nó thời đó”.

Laura Scattolini, một nhà thiết kế người Italy đã làm búp bê trong 20 năm. Đối với cô, búp bê là hiện thân những cảm hứng trong cuộc sống của cô.

Nhà thiết kế Laura Scattolini chia sẻ: “Mỗi một tác phẩm là một nguồn cảm hứng khác nhau. Khi là biểu hiện của một đứa trẻ và có lúc là của một người mẹ, tùy bạn cảm nhận thế nào. Điều quan trọng nhất trong mỗi tác phẩm chính là đôi mắt”.

Những con búp bê thường có giá khoảng 10.000 USD nhưng không phải nhà thiết kế nào cũng sẵn sàng nói lời chia tay với những sáng tạo của mình.

“Tôi còn giữ 4 con búp bê và sẽ không bao giờ bán chúng bởi vì chúng chính xác là những đứa con gái đáng yêu của tôi”, nhà thiết kế Siu Ling Wang chia sẻ.

Trong năm kỷ niệm vương triều Romanov, triển lãm còn kết hợp với một sự kiện từ thiện khác, trong đó bao gồm cả việc trưng bày những hiện vật có từ thế kỷ XX như chiếc cốc, bản khắc và những cuốn sách thiếu nhi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video để cùng tham gia triển lãm búp bê:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước