Giá trị văn hóa truyền thống Nhật Bản hấp dẫn du khách

Thế Dương -Thứ ba, ngày 08/10/2013 16:48 GMT+7

Bên cạnh sự ồn ào tấp nập của cuộc sống hàng ngày, người dân Nhật còn nổi tiếng là dân tộc trọng văn hóa truyền thống.

Người Nhật dành nhiều thời gian cho việc bảo tồn văn hóa dân tộc. Một trong những hình thức duy trì và bảo tồn này chính là phát triển tham quan các khu di tích lịch sử văn hóa. Với người Nhật đó không chỉ là địa điểm du lịch mà còn là nơi giáo dục tình yêu tổ quốc với thế hệ trẻ.

‘ Một góc công viên Huis Ten Bosch.

Khu công viên văn hóa Huis Ten Bosch - Thành phố Nagaraki - một di tích lịch sử nổi tiếng của đất nước Nhật Bản gần như chật kín người tham quan vào thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ. Từ một thành phố bị tàn phá nặng nề do chiến tranh thế giới thứ 2, bây giờ, đây là điểm du lịch văn hóa sinh thái nổi tiếng. Nhiều người còn coi đây là một châu Âu thu nhỏ. Với người dân Nhật Bản, họ đến đây không chỉ là để thưởng thức cảnh đẹp, tham gia các chương trình vui chơi giải trí, khá nhiều gia đình còn cho con cái đến đây để giới thiệu cho chúng hiểu được xuất xứ Khu công viên Huis Ten Bosch gắn với lịch sử của Thành phố Nagasaki như thế nào.

Ông Akifumi Shigematsu, giám đốc Công ty Du lịch HIS Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Người Nhật chúng tôi coi việc thăm các điểm di tích như thế này là việc thường xuyên bởi đây là dịp để thế hệ trẻ hiểu được lịch sử của đất nước Nhật Bản. Con cái chúng tôi có hiểu thì chúng mới biết sẽ phải làm gì cho đất nước”.

Bà Mai Kim Hoành - một khách du lịch TPHCM chia sẻ: “Tôi rất cảm phục tinh thần tôn trọng giá trị văn hóa của người Nhật Bản. Từ một địa danh từng bị đổ nát và thiệt hại nặng nề do đồng minh thả bom nguyên tử để lại nhưng người Nhật đã vượt qua nỗi đau và biến nơi đây thành điểm du lịch nổi tiếng. Tôi hy vọng sẽ được đến đây nhiều nữa”.

‘ Những quả trứng luộc trong lòng núi lửa của Thung lũng Owakudani.

Tại Thung lũng Owakudani, cách đây trên 20 năm, nham thạch, vết nứt núi tạo ra hồ nước nóng, dấu tích của núi lửa phun trào gây thiệt hại nặng nề cho hàng nghìn người dân vùng Hakone còn khá rõ. Vượt qua trở ngại ấy, người Nhật đã biến khu vực này thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế gắn với du lịch khá nổi tiếng trong 5 năm trở lại đây. Cùng với quần thể núi Phú Sĩ, Thung lũng Owakudani thu hút mỗi năm hàng triệu khách du lịch.

Du khách có thể được thưởng thức những quả trứng được luộc chính ngay trong lòng núi lửa cùng với sự hiếu khách nhiệt tình của người Nhật. Điều này lý giải tại sao đất nước Nhật Bản ngày càng hấp dẫn khách du lịch khắp nơi trên thế giới.

Theo đại điện của các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực du lịch thương mại, hai năm qua, từ khi quan hệ 2 nước VN và Nhật Bản được mở rộng, lượng khách Việt Nam đến du lịch Nhật Bản tăng 30% so với trước. Phong cảnh đẹp, lòng nhiệt tình mến khách cùng với nét đẹp văn hóa truyền thống của người Nhật Bản là những yếu tố ngày càng hấp dẫn khách du lịch. Được biết trong năm tới, những chương trình du lịch sinh thái, du lịch tâm linh cũng sẽ được ngành du lịch hai nước đẩy mạnh hơn nữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước