Du lịch Seoul theo mùa (Phần 3)

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 06:13 GMT+7

Chọn đúng địa điểm du lịch theo mùa sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong suốt hành trình. Tiếp theo các bài trước, hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý 2 điểm du lịch ngoại ô Seoul hấp dẫn vào mùa Xuân.

1. Nông trường chè xanh Boseong

Những cánh đồng chè tại Boseong đã địa điểm đẹp cho nhiều câu chuyện tình yêu, cả trong thực tế và hư cấu. Nơi đây có thể không phù hợp cho các chuyến du lịch dài ngày nhưng nếu lựa chọn là điểm dã ngoại trong ngày thì hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, nếu muốn dành thời gian vui chơi nhiều hơn và kịp bắt chuyến tàu điện ngầm cuối cùng về Seoul, các bạn nên khởi hành sớm.

Những cánh đồng tuyệt đẹp với hương thơm tươi mát của chè ở khắp mọi nơi. Du khách có thể đi bộ qua các cánh đồng dường như vô tận của Đồn Điền Daehan mà chỉ mất một khoản phí nhỏ.

‘ Các nhà hàng xung quanh cung cấp rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến với trà xanh bao gồm thịt ba chỉ nướng trà xanh, kem trà xanh và súp bánh gạo trà xanh.

Festival Trà xanh hàng năm diễn ra vào mùa xuân. Khi tham gia lễ hội, du khách có thể được hái chè, pha trà và tự làm các sản phẩm khác cũng như tham quan một số triển lãm.

Nếu không bị gò ép về thời gian, bạn có thể đến với Bãi biển Yulpo với chỉ khoảng 10 phút di chuyển bằng xe bus. Tại đây, có những spa salon sử dụng liệu pháp trà xanh với công thức nước biển trộn với trà xanh.

Để đến được Nông trường chè xanh Boseong, bạn có thể xuất phát từ trạm xe bus nhanh đến Boseong Beolgyo và đi xe bus tuyến về Bãi biển Yulpo hoặc đi taxi đến các nông trường chè.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa từ Ga Yongsan đến Gwangju, đi tiếp xe bus từ trạm xe Gwangju hướng đến Boseong Beolgyo. Sau đó tùy điểm đến tiếp theo mà lựa chọn xe bus tuyến hoặc taxi.

Thời gian di chuyển từ trung tâm Seoul đến Boseong khoảng 5 tiếng đồng hồ.

2. Jinhae

Jinhae có rất nhiều cây hoa anh đào, nhưng bức ảnh sau có lẽ đủ lý do để bạn khởi động. Jinhae là một nơi hơi xa cho chuyến đi trong ngày, nhưng theo khía cạnh khác, nó là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân.

Tất nhiên, thành phố hải quân này là nơi không chỉ có hoa anh đào, mà còn có các điểm tham quan khác là Học viện Hải quân và Viện bảo tàng. Tuy nhiên, hai điểm này chỉ mở cửa đón khách trong dịp Festival Hải quân Jinhae, một lễ hội tưởng niệm một trong những vị anh hùng của lịch sử Hàn Quốc, Đô đốc Yi Sun-shin.

Thế nhưng có một lưu ý nhỏ đối với du khách là trong dịp diễn ra lễ hội kết hợp với sức hút quyến rũ của hoa anh đào, Jinhae sẽ rất đông khách du lịch.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đi bộ lên núi Jangbok. Đường lên núi là các bậc thang đã được lát đá và thỏa sức thưởng ngoạn hơn 300.000 cây anh đào đang nở hoa tuyệt đẹp.

Du khách có thể lựa chọn xe bus hoặc tàu hỏa đến Jinhae . Thời gian di chuyển từ trung tâm Seoul khoảng 3-5 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào tình trạng giao thông và phương tiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước