Hoành tráng lễ hội bắn pháo hoa lớn nhất thế giới

Khánh Linh (Fetesdegeneve)-Thứ ba, ngày 13/08/2013 06:03 GMT+7

 Tại hồ Geneva, Thụy Sĩ vừa diễn ra đêm trình diễn pháo hoa thường niên lớn nhất thế giới. Đây là chương trình pháo hoa được tổ chức hàng năm để đánh dấu sự kết thúc của tháng lễ hội mùa hè ở thành phố, còn được gọi là lễ hội Geneve.

Màn pháo hoa kéo dài 55 phút, được diễn ra hàng năm trong mỗi dịp kết thúc tháng lễ hội mùa hè, một trong những lễ hội đặc sắc nhất trên đất nước Thụy Sĩ.

Lễ hội bắn pháo hoa là một trong những lễ hội truyền thống đã được duy trì trong 66 năm qua, thu hút đều đặn khoảng 500.000 nguời. Giám đốc sáng tạo Pierre - Alain Beretta là người đã đảm nhiệm đêm hội pháo hoa này trong vòng 15 năm qua.

Ông Pierre-Alain Beretta, Giám đốc sáng tạo cho biết: “Thách thức của tôi là năm nay phải luôn tốt hơn năm trước, phải luôn mang đến những màn trình diễn pháo hoa đẹp hơn và tốt hơn ban đầu”.

‘ Lễ hội Geneve được cho là sự kiện lễ hội và du lịch quan trọng nhất trong năm, thu hút gần 2 triệu du khách đến với Thụy Sĩ. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1923 dưới tên lễ hội hoa, trước khi chính thức trở thành Lễ hội Geneve vào năm 1947.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của lễ hội pháo hoa lớn nhất thế giới này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước