Khám phá Myanmar: Phyu 115 - "Thiên đường" trên hành trình Yangoon - Nay Pyi Taw

Minh Nguyễn (Từ Myanmar)-Thứ hai, ngày 09/12/2013 15:14 GMT+7

 Trong hành trình dài của đoàn công tác VTV khi di chuyển từ Yangoon sang Nay Pyi Taw, chúng tôi vô tình “khám phá” được một điểm dừng chân vô cùng lý thú nằm ngay bên đường cao tốc…

Chuyến bay từ Việt Nam tới Yangoon kéo dài chừng 2 giờ đồng hồ, đưa đoàn công tác cuối cùng của VTV cho chiến dịch SEA Games 27, tới Myanmar chừng 18h ngày 8/12. Sau khi làm thủ tục nhận lại hành lý và thiết bị, đoàn bắt đầu lên xe để di chuyển từ cố đô Yangoon về điểm tập kết Nay Pyi Taw ngay trong đêm.

‘ Khu Phyu 155 (hay thân thiện hơn là Phyu Phyu) nằm bên đường cao tốc Yangoon - Mandalay, cách thủ đô Nay Pyi Taw chừng 85 km.

Sau một ngày dài di chuyển mệt mỏi, cả đoàn chìm dần vào giấc ngủ. Chỉ đến khi bị “khua dậy” bởi những ánh sáng chói mắt từ một khu trung tâm ăn uống được bao quanh bởi không gian tối đen của những cánh rừng san sát 2 bên đường cao tốc, chúng tôi rục rịch xuống xe tranh thủ nghỉ ngơi.

‘ Mật độ phương tiện dừng chân tại đây là khá lớn

Qua tìm hiểu của phóng viên VTV Online, khu tổ hợp ăn uống này có tên là Phyu 115, gồm năm nhà hàng chính, nằm ở rìa con đường cao tốc từ Yangoon tới Mandalay, cách thủ đô Nay Pyi Taw chừng 85 km.

Vì có thể coi là “hàng độc” trên cung đường di chuyển từ Yangoon sang Nay Pyi Taw, cuộc sống về đêm của khu trung tâm ăn uống này vẫn khá nhộn nhịp. Tại đây, rất nhiều mặt hàng được đưa ra kinh doanh, từ xăng dầu, món ăn cho đến những thực phẩm truyền thống.

‘ Đêm tại Phyu 115 khá nhộn nhịp, đây là trung tâm ăn uống phục vụ 24/24

Du khách tới đây thường không thể bỏ qua việc thưởng thức những miếng trầu. Khác với tập tục ăn trầu truyền thống của Việt Nam, miếng trầu theo cách làm của người dân Myanmar chỉ gồm một lá trầu có phết vôi loãng, thêm chút thuốc lào, một miếng hột cây bản địa.

‘ "Miếng trầu là đầu câu chuyện"

Qua thử nghiệm thực tế, một món khác cũng rất ngon và nên được liệt vào danh sách “phải thử” khi ghé tới đây chính là món sinh tố bơ. Vì là một nước nhiệt đới, đa phần nóng quanh năm nên cây bơ ở Myanmar tương đối phát triển. Quả bơ chín, thơm ngậy, được xay nhuyễn với sữa, bày ra trước mắt đoàn phóng viên giữa đêm là một món ngon khó thể chối từ. Thêm vào đó, mức giá để thưởng thức một cốc sinh tố như vậy tại đây là khá rẻ. Chỉ khoảng 0,5 USD (khoảng 10.000 VND), chúng tôi đã có cho riêng mình một phần uống.

‘ Rất nhiều loại mặt hàng được bày bán tại đây

Trái ngược với thời tiết oi ả ban ngày, đêm Miến Điện hiện ra trong mắt cả đoàn công tác là sự âm u, cô tịch, lạnh lẽo của đêm tối. Và hãy thử tưởng tượng về một trung tâm ăn uống sáng đèn, đang nghi ngút khói và mùi thơm thức ăn, giữa đường cao tốc vắng hoe không một bóng người, để thấy rằng nơi đó chẳng khác nào “thiên đường” với đoàn phóng viên VTV, với những kẻ lữ hành đang “mang chuông đi đánh xứ người”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước