Lễ hội Cô dắc - Niềm tự hào về văn hóa truyền thống

Khánh Linh -Thứ bảy, ngày 05/10/2013 06:00 GMT+7

 Hàng trăm người đã tham gia trong Lễ hội Cô Dắc toàn Nga lần đầu tiên được tổ chức – một sự kiện kỷ niệm toàn diện văn hóa Cô Dắc, từ cưỡi ngựa, đấu kiếm tới âm nhạc truyền thống và ẩm thực.

Văn hóa Cô Dắc cũng đang được hồi sinh, đặc biệt là trong giới trẻ. Đến với Kotelnikovo, trái tim của Volgograd – miền nam nước Nga, quê hương của Lễ hội Cô Dắc. Lễ hội đang diễn ra lần đầu tiên đã mang hàng trăm người đến với nhau trong một không gian trình diễn đặc sắc nhất của văn hóa và ẩm thực Cô Dắc.

‘ Ảnh VTV News

Ca sĩ Yelena Petryatsova cho biết: “Đây là sự kiện có quy mô lớn lần đầu tiên ở Kotelnikovo và chúng tôi vô cùng hài lòng về nó”.

Cộng đồng người Cô Dắc truyền thống có niên đại vào khoảng thế kỷ XV. Họ là những kị binh, chiến binh xuất chúng sinh sống ở vùng Đông Âu và phần châu Á của nước Nga. Trong thời kỳ hậu Xô Viết, nhiều người Nga vẫn tìm cách quay trở về quá khứ và làm sống lại những truyền thống cũ.

“Chúng tôi đã đi du lịch qua rất nhiều ngôi làng trong khu vực và ghi lại các bài hát của các bà mẹ. Chúng tôi do những người Cô Dắc sinh ra vì vậy chúng tôi hát những bài hát của cha ông mình, của ông nội và bà ngoại mình”, ca sĩ Lubov chia sẻ.

Liên hoan Cô Dắc là một bữa tiệc cho tất cả giác quan và cả người tham dự. Từ những món ngon địa phương cho đến kỹ năng đấu kiếm và cưỡi ngựa, đặc biệt không thể thiếu vodka cùng những vũ điệu rộn ràng trong âm nhạc dân gian truyền thống Cô Dắc. Tính đến năm 2010, đã có khoảng 650.000 người nhận mình mang dòng máu của người Cô Dắc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video hình ảnh sôi động của lễ hội đặc biệt này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước