London sẽ là điểm du lịch “hot” nhất thế giới?

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 20/01/2014 15:21 GMT+7

Số liệu mới công bố cho thấy, thành phố London cổ kính của Anh rất có thể sẽ soán ngôi đầu bảng là thành phố du lịch đông khách nhất thế giới trong thời gian sắp tới với số lượng khách du lịch tăng tới 20% trong năm qua.

Trong khi đó, hai thành phố nổi tiếng về du lịch khác là thành phố tình yêu Paris và thành phố “quả táo lớn” New York của Mỹ đều cho thấy số lượng khách du lịch sụt giảm.

London, địa điểm tổ chức Olympics năm 2012, nhà của em bé hoàng gia và vận động viên Andy Murray, người đã thắng giải tennis Wimbledon năm qua... tất cả những yếu tố này đã đẩy lượng khách du lịch tới đây lên gần 5 triệu người trong mùa hè 2013.

Ông Kit Malthouse - Phó thị trưởng thành phố London cho biết: “Mùa hè vừa qua chúng tôi đã đón nhận một lượng khách du lịch khổng lồ. Đây là con số kỷ lục của London”.

Những người khách du lịch tới đây đã chi tất cả 3 tỷ bảng Anh tiền mua sắm, khách sạn, nhà hàng và tham quan.

Ông Allister Health - Phóng viên tạp chí CITY AM cho biết: “Chúng tôi có sức hút với khách du lịch hơn so với người hàng xóm Pháp trong thời gian qua. Bên cạnh đó, chính sách đánh thuế cao của Pháp đã đẩy nhiều người dân rời khỏi đây”.

Hàng nghìn người dân đã chuyển từ Pháp sang Anh sinh sống. Rất nhiều trong số đó là những người làm việc trong lĩnh vực tài chính. Trong khi đó, kinh tế Anh đang phát triển ổn định. Tỷ lệ lạm phát tháng 12 xuống mức 2%, lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua.

Theo ông Boris Johnson, một lý do hấp dẫn du khách nữa là London có nhiều cây xanh hơn tất cả những thành phố khác trên thế giới.

Dự kiến lượng khách du lịch đến London trong năm 2014 này sẽ đạt 16 triệu người. Tổng thống Pháp Hollande sẽ là một trong số đó, với sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Anh - Pháp diễn ra trong tuần tới.

Mời các bạn xem lại nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước