"Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế"

Vĩnh Lộc - Dương Chiến-Thứ ba, ngày 03/09/2013 16:50 GMT+7

Nhằm thu hút hơn nữa du khách đến với vùng đất Cố đô, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế vừa tổ chức lễ công bố chương trình Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế.

Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế là chương trình sẽ quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa của Huế. Đồng thời, thông qua những hoạt động giảm giá, khuyến mãi, dịch vụ tăng thêm cho du khách và các công ty du lịch, sẽ thu hút và đưa khách đến tham quan các di tích tại Huế ngày một nhiều hơn.

‘ Tháng vàng du lịch di sản Huế được kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn du khách đến với Huế . (Ảnh minh họa)

Mở đầu chương trình phát động kích cầu Tháng vàng du lịch di sản Huế là Lễ công bố các hình thức khuyến mãi, giảm giá dành cho khách du lịch đến Huế. Bên cạnh đó, TP Huế cũng triển khai các hoạt động miễn phí tham quan cho sinh viên, học sinh, áp dụng tại các điểm tham quan thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.

Ngoài ra, nhiều hoạt động như triển lãm ảnh Di tích Huế, Ký ức và hiện tại; khai mạc một số hoạt động triển lãm trưng bày và hội thảo chuyên đề; phát động chương trình Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Di sản văn hóa; các hoạt động Hành trình về với Di Sản Văn hóa, tổ chức Hội nghị gặp gỡ các khu Di sản Thế giới ở Việt Nam...

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao chiến lược quản bá, thu hút khách du lịch đến với Huế. Tháng vàng du lịch Di sản Huế là một trong những chuỗi hoạt động quan trọng, với mục đích sao cho có thể kết nối du khách đến với Huế và các di tích tại Huế. Đồng thời, về lâu dài phải tạo được một môi trường du lịch lành mạnh, đáp ứng nhu cầu của du khách”.

Chuỗi hoạt động Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế sẽ kéo dài từ ngày 02/09 - 30/9. Với các chương trình giới thiệu di sản Huế diễn ra tại các điểm di tích, ban tổ chức hi vọng sẽ tạo được sức hút khách, đồng với mong muốn để du khách cảm nhận được Di sản Huế ngày càng được tôn vinh xứng tầm là Di sản văn hóa Thế giới.

"Khi tới thăm Huế và đến thăm các Di sản văn hóa tại đây, tôi thực sự có ấn tượng rất lớn. Tôi mong rằng sẽ có nhiều ưu ái hơn về mọi mặt, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách đến với Huế”, du khách Tham quan Di tích Đại Nội Huế chia sẻ.

Hoạt động kích cầu Du lịch trong tháng 9/2013 chỉ là bước khởi động trong chiến lược quảng bá Di sản Huế (Di sản vật thể và phi vật thể), thông qua các hình thức giảm giá vé, miễn giá vé cho một số đối tượng quy định, khuyến mãi các dịch vụ cho du khách cũng như các công ty du lịch khi đưa khách đến Huế.

Tháng vàng du lịch tại Di sản Huế cũng là một sự kiện để tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế rút kinh nghiệm, đánh giá chất lượng dịch vụ. Từ đó, đưa ra những chính sách phù hợp, hướng tới hoàn thiện các dịch vụ, thu hút khách du lịch đến với vùng đất Cố đô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước