Kiểm định chất lượng đào tạo đại học 5 năm/lần

ĐT Chính phủ-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 11:16 GMT+7

 Theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp, việc kiểm định chất lượng chương trình đào tạo được thực hiện theo chu kỳ 5 năm/lần.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích của kiểm định chất lượng chương trình đào tạo để bảo đảm và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, xác nhận mức độ chương trình đào tạo đáp ứng mục tiêu đề ra trong từng giai đoạn nhất định. Đồng thời, việc kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cũng làm cơ sở cho người học lựa chọn chương trình đào tạo và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.

Quy trình kiểm định chất lượng chương trình đào tạo thông qua các giai đoạn: Tự đánh giá; Đánh giá ngoài, đánh giá lại (nếu có); Thẩm định kết quả đánh giá; Công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Thông tư cũng nêu rõ, chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục khi đáp ứng các điều kiện: Đã có ít nhất một khóa sinh viên tốt nghiệp tại thời điểm hoàn thành báo cáo tự đánh giá; đã được đánh giá ngoài và có văn bản đề nghị tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục xem xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; Chương trình đào tạo có ít nhất 80% số tiêu chí đạt yêu cầu...


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước