Lần đầu tiên Việt Nam có Ngân hàng tình nguyện viên

TTXVN-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 06:00 GMT+7

 Với chủ đề “Trẻ-Toàn cầu-Năng động”, Ngày hội tình nguyện quốc gia 2013 đã diễn ra vào ngày 7/12 tại Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Trong ngày hội, lần đầu tiên tại Việt Nam, “Ngân hàng tình nguyện viên” được mở ra. Đây là nơi để các tình nguyện viên đăng ký tham gia tình nguyện; từ đó, tập hợp được đông đảo lực lượng tình nguyện trong cả nước.

Ông Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm Nguồn lực Tình nguyện viên Việt Nam chia sẻ, sự ra đời của “Ngân hàng tình nguyện viên” sẽ tạo ra một bước ngoặt mới trong việc chuyên nghiệp hóa, hệ thống hóa lực lượng tình nguyện.

“Ngân hàng sẽ là cơ sở dữ liệu để cung cấp, điều phối tình nguyện viên phù hợp với từng chương trình tình nguyện, từng địa bàn hoạt động,” ông Lý bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động phong phú khác cũng được tổ chức trong Ngày hội tình nguyện quốc gia năm nay như: Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc thi vẽ tranh “Em là học sinh-em là tình nguyện viên,” triển lãm ảnh “Câu chuyện tình nguyện 2013” và chương trình giao lưu “Âm nhạc gắn kết tình nguyện viên”…

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khẳng định: “Trong thời gian qua, hoạt động tình nguyện phát triển mạnh mẽ, sâu rộng; có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của xã hội cũng như chia sẻ những nỗi đau của cộng đồng.”

Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn trong thời gian tới được Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xác định là phong trào tình nguyện.

Ngày hội tình nguyện quốc gia 2013 do Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày tình nguyện quốc tế (5/12).

Đại diện ban tổ chức cũng cho hay, đây cũng là dịp tôn vinh, ghi nhận vai trò, sự đóng góp quan trọng của phong trào tình nguyện và các tình nguyện viên đối với sự phát triển chung của cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước