CĐKT: Nghẹt thở chặng đua chinh phục núi rừng Tây Nguyên

CA, Ảnh: BHD-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 09:04 GMT+7

 Kết thúc chặng đua thứ 4 tại Nha Trang, hành trình của The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2013 sẽ tiếp tục với một chặng đua mới chinh phục núi rừng Tây Nguyên.

Ở chặng đua trước, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi đã một lần nữa vươn lên dẫn đầu và giành quyền ưu tiên xuất phát trong chặng đua này. Và với lộ trình đầu tiên, các đội sẽ phải di chuyển bằng xe khách đến Buôn Mê Thuột – một thành phố thuộc tỉnh Đăk Lăk.

‘ Trong khi đó, Pha Lê và Hà Việt Dũng sẽ gặp không ít khó khăn vì phải xuất phát cuối cùng với 0 đồng. Để có chi phí trang trải cho việc đi xe khách và các lộ trình sau, cả hai buộc phải vận dụng mọi cách để có tiền di chuyển.

Thử thách đầu tiên mà các đội phải vượt qua sẽ là một lộ trình có liên quan đến Văn hóa cồng chiêng – một đặc sản văn hóa của Tây Nguyên. Lần này, cảm nhận âm thanh chính là yếu tố quyết định và các ca sĩ có vẻ sẽ có được lợi thế. Hàng loạt bất ngờ đã diễn ra ngay ở thử thách đầu tiên, khoảng cách và thứ tự của các đội một lần nữa lại có sự xáo trộn.

‘ Lựa chọn kép tiếp theo sẽ đặt các đội giữa hai lựa chọn: sức mạnh hay trí óc. Kinh nghiệm đã cho thấy lựa chọn kép là một trong những thử thách quyết định thành bại và thường gây được nhiều bất ngờ nhất cuộc đua cho tới thời điểm này và các đội có vẻ sẽ phải thận trọng hơn khi với lựa chọn kép lần này.

Vượt Rào sẽ lại tiếp tục là một quyết định khó khăn cho các đội đua, khi mà sau 4 chặng đầu tiên, tương quan thực hiện Vượt rào giữa các thành viên trong 1 đội có nhiều chênh lệch. Năm cô gái Thu Hiền (đội Xanh Dương), Hari (đội Hồng), Linh Chi (đội Đỏ), Pha Lê (đội Cam) và Thanh Hoa (đội Nâu) sẽ phải thật thận trọng bởi bạn chơi của họ đều đã thực hiện đến 3 lần Vượt rào khi cuộc đua chỉ mới đi được 1/3 chặng đường.

‘ Theo luật chơi, mỗi thành viên không được thực hiện quá 6 lần Vượt Rào trong suốt 12 chặng đua, tuy nhiên, với Vượt Rào khó khăn nơi núi rừng hùng vĩ Tây Nguyên lần này, một tình thế “tiến thoái lưỡng nan” sẽ đặt nhiều đội chơi vào thế khó để quyết định, và nhiều khả năng một đội chơi nữa sẽ phải tiếp tục nói lời chia tay Cuộc đua kỳ thú 2013.

Những diễn biến hấp dẫn tiếp theo của The Amazing Race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú 2013 sẽ tiếp tục đến với khán giả trong tập 5 phát sóng 20h00 hôm nay (23/08) trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước