Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Myanmar làm việc với nhà đầu tư Việt Nam

Chí Sơn-Thứ tư, ngày 14/05/2014 22:16 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Myanmar đã có buổi làm việc với Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar.

Đến cuối năm 2013, đã có 45 doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép hoạt động tại Myanmar, 19 doanh nghiệp đang chờ cấp phép, đã có 7 dự án đã được phía Myanmar cấp phép với tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký hơn 600 triệu USD. Đến nay, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar là đầu mối tổ chức cho hơn 60 đoàn công tác với hơn 1.500 lượt doanh nghiệp sang khảo sát thị trường và làm việc với các cơ quan chức năng Myanmar.

‘ Bộ trưởng Myanmar H.E. U Maung Myint đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex). Ảnh: Vinatex

Để thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại của Việt Nam, tại buổi làm việc, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đề xuất với Chính phủ Myanmar sớm có quy định hướng dẫn đồng bộ về thực hiện luật đầu tư mới để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hiểu, nắm rõ và triển khai thực hiện.

Ngoài ra, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng kiến nghị, cơ sở hạ tầng của Myanmar hiện vẫn còn hạn chế, đặc biệt là điện và nước, giá thành cao nên rất cần nước này hỗ trợ để hoàn thiện hơn.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Myanmar cũng ghi nhận những đóng góp và kết quả đầu tư, giao lưu thương mại của doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua, đồng thời khẳng định Chính phủ Myanmar tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, nhất là cải thiện môi trường đầu tư-kinh doanh, ban hành các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh để doanh nghiệp nước ngoài nói chung, Việt Nam nói riêng yên tâm kinh doanh lâu dài tại Myanmar.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước