Từ tam giác du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh đến Vĩnh Phúc - Hưng Yên - Nam Định - Thái Bình, thông qua 67 sự kiện lớn nhỏ, những tour tuyến du lịch sinh thái, du lịch tâm linh đã hình thành; trong đó, hiệu quả rõ nhất là tạo ra sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.
‘ Có rất nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2013. Ảnh: báo Đầu tư
Một diện mạo mới cho thành phố đăng cai Năm du lịch, dải trung tâm Thành phố Hải Phòng - nơi diễn ra hơn 40 sự kiện lớn nhỏ trong năm 2013 đã mang lại sự hưởng lợi cho người dân thành phố, rõ ràng không chỉ ở những hoạt động văn hóa nghệ thuật. Bằng tour du lịch nội đô, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng du lịch tại Đồ Sơn, Cát Bà, Hải Phòng đã tìm lại sức hấp dẫn cho du lịch thành phố. Tính đến hết tháng 11, tổng lượng khách đến với Hải Phòng đạt 4,3 triệu lượt, với doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 11% so cùng kỳ năm 2012.
Ổn định lượng khách tại các trung tâm du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch Ninh Bình là những điển hình cho thương hiệu du lịch Đồng bằng sông Hồng trong những năm qua. Với đầy đủ những hình thái du lịch ở khắp 11 tỉnh thành, liên kết giữa các địa phương sẽ là đòn bẩy để tạo sức hút du khách và khai thác được hết những tiềm năng của khu vực - là cái nôi của nền văn minh sông Hồng.