DN Mỹ đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam

Trần Hà-Thứ tư, ngày 19/03/2014 15:44 GMT+7

Nhằm trao đổi các nội dung hợp tác tài chính giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã vừa có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ.

Chuyến thăm và làm việc tại Mỹ của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đạt được nhiều ý nghĩa khi các đối tác Hoa Kỳ đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong ổn định kinh tế vĩ mô và tái cơ cấu nền kinh tế.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, các định chế tài chính lớn như WB và IMF đều đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo. Lãnh đạo hai định chế tài chính này đều nhất trí với đề nghị của Bộ Tài chính Việt Nam về tăng cường đối thoại với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tài chính.

‘ Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng thăm Sàn Giao dịch Chứng khoán New York ngày 13/3. Ảnh: Vietnam+

Về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, vấn đề cũng được bàn thảo trong các cuộc gặp với đối tác Hoa Kỳ. Hai bên nhất trí cho rằng, cả hai phía đã có nhiều nỗ lực để thu hẹp khoảng cách trong đàm phán và sẽ tăng cường trao đổi để giải quyết các vấn đề còn lại với các nước để có thể sớm ký kết hiệp định.

Đặc biệt trong chuyến đi vừa qua, Bộ trưởng Tài chính đã có dịp gặp gỡ nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ, có các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Coca-Cola và Tập đoàn Bảo hiểm Metlife, Sở Giao dịch Chứng khoán tại thành phố New York.

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, các doanh nghiệp Mỹ hiện đều đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã và đang lên kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước