Doanh nghiệp logistics cần hạ tầng đồng bộ để giảm chi phí

TCKD-Thứ hai, ngày 02/12/2013 10:40 GMT+7

 Dịch vụ hậu cần (logistics) chỉ thực sự phát triển khi có hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ và các phương thức vận tải đồng bộ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao được chất lượng dịch vụ, khả năng cạnh tranh, và giảm chi phí logistics.

Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ logistics như có đường sắt, đường thủy, sân bay và nhiều cửa khẩu quốc tế. Nhưng dịch vụ logistics chỉ thực sự phát triển khi có hạ tầng vững chắc và đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng cảng biển. Bởi cảng biển là đầu mối tập trung kết nối tất cả các phương thức vận tải như đường sắt, đường bộ, đường sông… Các phương thức vận tải này có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ logistics.

Nhận thấy được điều này, trong những năm qua Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng và cải tạo rất nhiều hệ thống hạ tầng giao thông với mong muốn làm giảm chi phí logistics ở Việt Nam liên quan đến vận tải, giúp doanh nghiệp mở rộng và nâng cao khả năng cạnh tranh dịch vụ của mình.

Bộ Giao thông vận tải cũng đang nghiên cứu để kết nối đồng bộ các phương thức vận tải và các dịch vụ hỗ trợ các nhóm cảng biển. Đề án này sẽ được trình Chính phủ vào tháng 12/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước